Khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế, nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ 5, 22.10.2020 | 15:20:50
809 lượt xem

Thừa Thiên Huế tiếp tục phát huy sức mạnh toàn dân, sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phát triển đến năm 2025 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Sáng 22/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 khai mạc trọng thể với sự tham dự của 350 đại biểu, đại diện cho hơn 53.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng dự và phát biểu chỉ đạo. 

Bà Tòng Thị Phóng phát biểu chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại Đại hội, các đại biểu đã dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3. Tại Đại hội còn diễn ra hoạt động tổ chức quyên góp hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lụt thời gian qua.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cho biết, chủ đề của Đại hội này là "Tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, phát huy sức mạnh toàn dân, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương".  Phương châm của Đại hội là "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển".

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, quân và dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã nỗ lực phấn đấu đạt những thành quả quan trọng trên các lĩnh vực. Có 15/17 chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV xấp xỉ đạt, đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tỉnh đã kiên trì thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh và bền vững, kinh tế tăng trưởng khá, bình quân ước đạt 6,5%/năm.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dịch vụ và công nghiệp, trong đó du lịch đang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, kinh tế biển và đầm phá đang dần trở thành động lực phát triển. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, từng bước khẳng định vị thế trung tâm đặc sắc của cả nước về văn hoá, du lịch và y tế chuyên sâu. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng nâng cao, tỉ lệ hộ nghèo giảm mạnh. So với năm 2015, quy mô nền kinh tế tăng gấp 1,6 lần; thu ngân sách nhà nước tăng bình quân gần 8%/năm; thu nhập bình quân đầu người đến năm 2020 đạt 2.169 USD, đứng thứ 3 của Vùng duyên hải miền Trung...

Các đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Nhiệm kỳ tới, Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế tập trung xây dựng, phát triển địa phương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị. Thừa Thiên Huế tiếp tục phát huy sức mạnh toàn dân, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để xây dựng và phát triển tỉnh đến năm 2025 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hoá Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh.

Đến năm 2030, Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của khu vực Đông Nam Á về văn hoá, du lịch và y tế chuyên sâu, một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, quốc phòng, an ninh được bảo đảm vững chắc. Tầm nhìn đến năm 2045, Thừa Thiên  Huế là thành phố Festival, trung tâm văn hóa, du lịch và y tế chuyên sâu đặc sắc của châu Á.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, biểu dương những những thành tựu quan trọng của tỉnh Thừa Thiên Huế trong 5 năm qua. Bà Tòng Thị Phóng đề nghị Đại hội tập trung phân tích những mặt còn hạn chế, vì sao tỉnh có nhiều lợi thế riêng có, nhưng phát triển kinh tế chưa tương xứng với tiềm năng lợi thế.

Công tác quy hạch và quản lý đô thị tại sao chưa theo kịp với yêu cầu phát triển. Công tác bảo tồn tôn tạo di tích đã rất nỗ lực nhưng vẫn chậm, chưa có sự đột phá trong phát triển kinh tế và phát huy các giá trị văn hóa…

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng ủng hộ đồng bào bị lũ lụt.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đề nghị Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế đổi mới mạnh mẽ hơn nữa tư duy phát triển kinh tế, phát triển bền vững bảo tồn các giá trị văn hóa, phát huy tối đa các lợi tế riêng có, phát triển đa dạng các ngành dịch vụ trong đó du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn…

“Huy động tập trung mọi nguồn lực xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành, thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng về văn hóa, di sản, sinh thái cảnh quan thân thiện với môi trường và thông minh. Phấn đấu trở thành trung tâm của vùng và cả nước về văn hóa du lịch, về y tế chuyên sâu về giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ. Phải đổi mới mạnh mẽ hơn nữa tư duy phát triển bền vũng, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, tư duy về phát huy tối đa hiệu quả lợi thế riêng có, nhất là truyền thống và phong cách  đặc sắc của con người Huế”, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng nói./.


Lê Hiếu/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/khai-mac-dai-hoi-dang-bo-tinh-thua-thien-hue-nhiem-ky-2020-2025-788048.vov

  • Từ khóa