Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng tặng quà người dân vùng lũ ở Huế

Thứ 6, 23.10.2020 | 15:01:10
445 lượt xem

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng Đoàn công tác đến thăm và chia sẻ những khó khăn mất mát với các gia đình bị thiệt hại trong mưa lũ.

Chiều 22/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã đến thăm, tặng quà, chia sẻ với những mất mát của bà con nhân dân bị thiệt hại trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua tại hai huyện Phong Điền và Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm và tặng quà bà con vùng lũ

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đánh giá cao những nỗ lực của các cấp chính quyền và các lực lượng vũ trang của tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động ứng phó với mưa lũ, khắc phục thiệt hại và hỗ trợ khẩn cấp cho bà con vùng lũ, không để ai bị đói, rét.

Bà Tòng Thị Phóng cùng Đoàn công tác đã đến thăm và chia sẻ những khó khăn mất mát với các gia đình bị thiệt hại trong mưa lũ và gia đình liệt sỹ Nguyễn Văn Bình, nguyên Chủ tịch UBND huyện Phong Điền.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã trao 400 triệu đồng tặng bà con vùng lũ ở 2 huyện Quảng Điền và Phong Điền; đề nghị các địa phương trong tỉnh tiếp tục huy động các lực lượng hỗ trợ nhân dân nhanh chóng khắc phục hậu quả sau mưa lũ, hỗ trợ lương thực và nhu yếu phẩm cho bà con, nhất là những vùng nước còn ngập, bị cô lập.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng Thăm hỏi bà con vùng lũ

"Huyện Phong Điền và Quảng Điền là hai huyện bị ảnh hưởng nặng do bão lũ, kể cả sạt lở đất vừa qua. Đây cũng là một trong những thiệt hại rất nặng nề của tỉnh Thừa Thiên Huế. Xin gửi lời thăm hỏi, chia sẻ với đồng bào, chia sẻ với những vất vả, gian nan của các đồng chí, của Quân đội, Công an và các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế" - Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng nói./.


Lê Hiếu/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/pho-chu-tich-quoc-hoi-tong-thi-phong-tang-qua-nguoi-dan-vung-lu-o-hue-788166.vov

  • Từ khóa