Triệt phá đường dây ma túy “khủng” nhập “hàng” từ châu Âu qua mạng

Thứ 7, 24.10.2020 | 14:30:41
751 lượt xem

“Hàng” được nhập từ châu Âu, giao dịch qua mạng, rồi chuyển về nước bằng đường bưu điện. Nhiều chuyến “hàng” khủng đã trót lọt.

Ngày 24/10, thông tin từ Công an huyện Hưng Nguyên, Nghệ An cho biết đơn vị vừa triệt phá chuyên án, bắt nhóm đối tượng mua bán vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn. Bước đầu cơ quan điều tra đã bắt giữ 2 đối tượng, thu giữ tang vật là hơn 10.000 viên ma túy tổng hợp, 0,3 kg ketamin.

Trước đó, Công an huyện Hưng Nguyên phát hiện 2 đối tượng Trần Anh Tài (SN 1982, trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh) và Phạm Anh Tuấn (SN 1982, trú tại phường Lê Lợi, TP Vinh) có dấu hiệu mua bán trái phép chất ma túy với số lượng đặc biệt lớn hoạt động chủ yếu tại địa bàn huyện Hưng Nguyên và các địa bàn phụ cận.

Hai đối tượng Tài và Tuấn cùng tang vật tại cơ quan điều tra.

Đặc biệt, cả hai đối tượng trong đường dây đều đã có nhiều tiền án về ma túy. Trong đó, Trần Anh Tài đã có tiền án 16 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy; Phạm Anh Tuấn có 1 tiền án về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và 1 tiền án về tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Công an huyện Hưng Nguyên đã nhanh chóng báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An và lập chuyên án để đấu tranh.

Qua quá trình điều tra, ngày 22/10, các trinh sát nắm được thông tin đối tượng Phạm Anh Tuấn đang có mặt tại địa bàn và có dấu hiệu thực hiện hành vi phạm tội. Ban chuyên án đã nhanh chóng cử các tổ công tác để theo dõi, bám sát đối tượng này.

Thời điểm này, Tuấn đến trụ sở của một công ty dịch vụ bưu chính tại phường Bến Thủy, TP Vinh nhận một gói hàng. Ban chuyên án xác định gói hàng mà đối tượng Tuấn nhận có thể có chứa chất ma túy, vì thế các trinh sát đã được lệnh bám sát đối tượng.

Tang vật thu được từ vụ án.

Đến khoảng 16h cùng ngày, tại khu vực khối 9, phường Bến Thủy, Ban chuyên án đã phối hợp với Công an phường Vinh Tân, Bến Thủy, TP Vinh bắt quả tang Phạm Anh Tuấn đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 0,3kg ma túy tổng hợp dạng ketamin. Số ma túy này được cất giấu tinh vi dưới đế của 1 đôi giày thể thao, gửi qua đường bưu chính.

Đấu tranh nhanh với đối tượng, Phạm Anh Tuấn khai nhận được Trần Anh Tài cử đi lấy số hàng trên. Ban chuyên án đã nhanh chóng phối hợp cùng với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Anh Tài tại khối 1, phường Vinh Tân, thành phố Vinh.

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ 10.033 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 3kg được ngụy trang trong các vỏ hộp thuốc tân dược và các túi nilon được Trần Anh Tài cất giấu tại nơi ở.

Bước đầu hai đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, số ma túy trên được nhóm đối tượng này mua trên mạng xã hội. Nguồn “hàng” chủ yếu từ các nước châu Âu. Sau khi đã hoàn thành giao dịch và chuyển tiền cho các đối tượng ở nước ngoài, “hàng” được vận chuyển về Việt Nam theo đường bưu điện. Tài và Tuấn sẽ nhận “hàng” rồi tiến hành phân phối cho các đối tượng ở nhiều địa bàn khác trong nước và gửi sang Trung Quốc cho đồng bọn để tiêu thụ.

Để qua mặt lực lượng chức năng, các đối tượng đã cất giấu “hàng” một cách rất tinh vi, kỹ lưỡng trong khoảng trống của những mặt hàng thông thường như đế giày dép, hộp thuốc... rồi tận dụng triệt để hình thức vận chuyển qua các dịch vụ bưu chính để chuyển đi các địa phương khác. Với thủ đoạn trên, nhóm đối tượng đã vận chuyển trót lọt nhiều chuyến “hàng” với số lượng lớn.

Hiện chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng./.


CTV Nhật Minh/VOV.VN

https://vov.vn/phap-luat/triet-pha-duong-day-ma-tuy-khung-nhap-hang-tu-chau-au-qua-mang-812413.vov

  • Từ khóa