Chật vật hạ Sheffield United, Liverpool san bằng điểm số với đội đầu bảng Ngoại hạng Anh

Chủ nhật, 25.10.2020 | 09:14:17
555 lượt xem

Chật vật đánh bại Sheffield United với tỷ số 2-1, Liverpool đã tạm thời san bằng điểm số với đội đầu bảng Ngoại hạng Anh là Everton.

Đối đầu Sheffield United trên sân nhà, Liverpool có sự tự tin cao độ khi thủ thành Alisson trở lại thay thế cho Adrian có phong độ không ổn định. Fabinho vẫn tiếp tục "đóng thế" Van Dijk trong vai trò trung vệ. 

Khoảnh khắc Jota đánh đầu ghi bàn quyết định cho Liverpool. (Ảnh: Getty).

Khoảnh khắc Jota đánh đầu ghi bàn quyết định cho Liverpool. (Ảnh: Getty).

Trước đối thủ chỉ thuộc nhóm đua trụ hạng, The Kop nhanh chóng áp đảo. Ngay phút thứ 2, Mane băng xuống rất nhanh từ đường chuyền của Robertson, anh vượt qua thủ môn Ramsdale rồi dứt điểm về khung thành trống, nhưng trung vệ Egan đã kịp lao về giải nguy kịp thời cho đội khách. 

Đang có thế trận trên cơ, Liverpool lại bất ngờ phải nhận bàn thua ở phút thứ 13. Fabinho đã có pha xử lý không tốt khi phạm lỗi với một cầu thủ Sheffield United trong vòng cấm tạo cơ hội cho Berge dứt điểm chính xác cú đá phạt đền, mở tỷ số cho đội khách. 

Có bàn thắng sớm, Sheffield United thi triển lối chơi phòng ngự phản công đầy khó chịu. Nếu may mắn hơn, McBurnie đã có thể ghi bàn nhân đôi cách biệt cho thầy trò HLV Wilder ở phút 21. 

Trong thế trận cần tấn công để tìm bàn gỡ, Liverpool phải đến phút 41 mới có được điều họ mong muốn. Sau tình huống đánh đầu của Mane, thủ môn đội khách đẩy bóng ra đúng tầm băng vào của Firmino và cầu thủ người Brazil đã dễ dàng ghi bàn. 

Sang hiệp 2, Sheffield United vẫn không thay đổi lối chơi bởi 1 điểm với họ đã là thành công. Trong khi đó,  Liverpool dồn đội hình lên áp đảo với Salah đóng vai trò đầu tàu. Phút 62, tiền đạo người Ai Cập nhận bóng rất đẹp từ Alexander-Arnold trước khi dứt điểm nhẹ nhàng tung lưới Sheffield United, tuy nhiên, VAR xác định anh đã việt vị.

Dẫu vậy, The Kop cũng không phải tiếc nuối quá lâu bởi 2 phút sau, Jota bật cao đánh đầu ghi bàn sau quả tạt của Mane, đưa Liverpool lần đầu vượt lên dẫn trước. 

Những phút cuối chứng kiến Sheffield United chơi tấn công mãnh liệt để tránh khỏi một trận thua ở Anfield nhưng họ đã không thể có thêm bàn thắng. Liverpool bảo toàn thành công chiến thắng sít sao, qua đó tạm thời san bằng điểm số với  đội đầu bảng Ngoại hạng Anh là Everton khi cùng có 13 điểm./. 

Đội hình xuất phát: 

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Gomez, Fabinho, Robertson, Wijnaldum, Henderson, Jota, Mane, Salah, Firmino.

Sheffield United: Ramsdale, Basham, Ampadu, Egan, Baldock, Lundstram, Osborn, Berge, Stevens, McBurnie, Brewster.


Trần Tiến/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/chat-vat-ha-sheffield-united-liverpool-san-bang-diem-so-voi-doi-dau-bang-ngoai-hang-anh-812555.vov

  • Từ khóa