Mỹ kháng nghị phán quyết của WTO về các biện pháp thuế quan đối với Trung Quốc

Thứ 3, 27.10.2020 | 08:49:34
297 lượt xem

Mỹ ngày 26/10 đã gửi đơn kháng cáo phán quyết của Tổ chức thương mại thế giới (WTO) tháng trước khi cho rằng các biện pháp thuế quan của Mỹ đối với Trung Quốc năm 2018 đã vi phạm các quy định thương mại toàn cầu.

Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) tháng trước đã ra phán quyết rằng việc Mỹ áp biểu thuế quan lên hàng hóa Trung Quốc hồi năm 2018, mở đầu cho cuộc chiến thương mại, là "không phù hợp" với các quy định thương mại quốc tế.

Ảnh: AFP

Ảnh: AFP

WTO nói rằng Mỹ đã không cung cấp bằng chứng chứng minh điều nước này nói là Trung Quốc đã đánh cắp công nghệ một cách không công bằng và có sự trợ giá của nhà nước, những lý do khiến việc áp thuế là thỏa đáng.

Phái đoàn Mỹ tại WTO ngày 26/10 đã gửi đơn kháng cáo phán quyết của WTO. Các quan chức Mỹ cho rằng WTO đã đánh mất cơ hội để bắt đầu giải quyết vấn đề nghiêm trọng nhất mà mỗi thành viên phải đối mặt đó là các chính sách nhà nước tìm cách thống trị các ngành công nghiệp nước ngoài trong khi tìm kiếm một hệ thống thương mại thế giới công bằng và cân bằng./.


PV/VOV-Washington

https://vov.vn/the-gioi/my-khang-nghi-phan-quyet-cua-wto-ve-cac-bien-phap-thue-quan-doi-voi-trung-quoc-812991.vov

  • Từ khóa