Miền Trung đảm bảo thông tin liên lạc chỉ đạo ứng phó bão số 9

Thứ 3, 27.10.2020 | 10:34:15
371 lượt xem

Ứng phó với bão số 9, cùng với việc sắp xếp tàu thuyền, gia cố chằng chống nhà cửa, các đơn vị viễn thông đã tăng cường nhân lực, phương tiện chủ động đảm bảo thông tin liên lạc, hạn chế gãy đổ ăng ten.

Chỉ riêng hệ thống viễn thông Mobifone, trên địa bàn miền Trung có gần 7000 vị trí trạm thu phát sóng với khoảng 15.000 thiết bị cùng với hệ thống truyền dẫn. Để đảm bảo an toàn cho người và tài sản, thông tin liên lạc thông suốt, Trung tâm Mạng lưới miền Trung - Chi nhánh Tổng công ty Viễn thông Mobiphone đã triển khai cáp quang và máy phát điện khắp các địa bàn trọng yếu. Khi cắt điện trên diện rộng và cây cối ngã đổ sau  bão, các trạm phát sóng lưu động vẫn chủ động đảm bảo thông tin thông suốt.

Chuẩn bị ứng phó, đảm bảo thông tin trong bão.

Ông Đặng Phước Hoàng, Giám đốc Trung tâm Mạng lưới miền Trung - Chi nhánh Tổng công ty Viễn thông Mobiphone cho biết: đơn vị đã tăng cường gần 1.000 nhân lực cùng hơn 200 phương tiện chuyên dụng, xe phát sóng lưu động đến các địa bàn trọng điểm từ Quảng Nam đến Bình Định, phục vụ công tác phòng tránh bão.

Các đội ứng cứu thông tin, xe phát sóng lưu động tại các khu dân cư.

"Đảm bảo tất cả các máy phát điện vận hành để khi cắt điện trên diện rộng, ưu tiên những khu tập trung đông dân cư, những khu các chính quyền địa phương chỉ huy công tác phòng chống thiên tai. Chiều nay, các đội ứng cứu thông tin, các trang thiết bị vật tư, xe phát sóng lưu động được triển khai tại địa bàn dân cư, từng xã, từng thôn để sau khi bão đi qua, mình sẽ triển khai ứng cứu thông tin kịp thời nhất", ông Đặng Phước Hoàng nói./.

PV/VOV-Miền Trung

https://vov.vn/xa-hoi/mien-trung-dam-bao-thong-tin-lien-lac-chi-dao-ung-pho-bao-so-9-813011.vov

  • Từ khóa