Vùng 4 Hải quân sẵn sàng ứng phó với bão số 9

Thứ 3, 27.10.2020 | 16:42:30
863 lượt xem

Sáng nay (27/10), Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đi kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão số 9 tại các đơn vị ở tỉnh Khánh Hòa.

Đây là 1 trong 2 Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng kiểm tra công tác phòng chống bão số 9 tại các tỉnh miền Trung. Vùng 4 Hải quân được phân công đảm nhiệm công tác tìm kiếm cứu nạn tại vùng biển Nam Trung Bộ và Trường Sa; Tham gia phối hợp phòng chống thiên tai với tỉnh Khánh Hòa; Triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn cho người, vũ khí trang bị ở khu vực quần đảo Trường Sa.

Vùng 4 Hải quân đã bắn pháo hiệu báo bão tại quần đảo Trường Sa và các đảo ven bờ, tổ chức lực lượng sẵn sàng ứng phó, tìm kiếm cứu nạn.

Bão lũ miền Trung

Bão lũ miền Trung

Tính đến nay, các đảo trên quần đảo Trường Sa đã hướng dẫn được 83 tàu cá của ngư dân các tỉnh vào tránh trú bão, nhiều nhất là âu tàu của đảo Song Tử Tây. Các lực lượng trên đảo hỗ trợ ngư dân về lương thực, thực phẩm, nước sạch, chằng néo phương tiện tàu cá bảo đảm an toàn.

Trên bờ, Vùng 4 Hải quân đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị kiểm tra khu vực đóng quân, sẵn sàng di chuyển tại các khu vực có nguy cơ sạt lở, đặc biệt, tại các điểm đóng quân lẻ. Đồng thời, sẵn sàng phương tiện, lực lượng tại các vị trí trọng điểm để kịp thời ứng phó với bão.

 Sau khi đi kiểm tra, Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đánh giá cao các đơn vị đã thực hiện nghiêm túc công tác ứng phó với bão số 9. Đồng thời, đề nghị các đơn vị sẵn sàng phương tiện, vật tư, nhân lực để thực hiện việc cứu nạn, cứu hộ, giúp đỡ nhân dân địa phương khắc phục hậu quả thiên tai.

“Đề nghị các đồng chí tiếp tục quán triệt sâu sắc để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của mình, tham gia cứu hộ, cứu nạn tính mạng, tài sản của nhân dân là nhiệm vụ số 1 khi có bão lụt, cứu hộ. Tôi đề nghị chỉ huy vùng tiếp tục nghiên cứu để rút kinh nghiệm về giáo dục nhiệm vụ, về mặt tổ chức trang bị cho phù hợp”, Thượng tướng Trần Quang Phương nhấn mạnh./.


Thái Bình/VOV-Miền Trung

https://vov.vn/xa-hoi/vung-4-hai-quan-san-sang-ung-pho-voi-bao-so-9-813091.vov

  • Từ khóa