Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: “Tranh thủ từng giờ sơ tán dân, tìm kiếm 2 tàu mất tích”

Thứ 4, 28.10.2020 | 08:39:04
431 lượt xem

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu tìm mọi cách liên lạc và ứng cứu 2 tàu cá tỉnh Bình Định mất liên lạc khi trên đường vào bờ tránh trú bão.

Đêm 27/10, trong phiên họp thứ 3 tại Ban Chỉ đạo tiền phương chỉ đạo ứng phó bão số 9 tại thành phố Đà Nẵng, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định, các địa phương vẫn phải tranh thủ giờ vàng trước khi bão đổ bộ để sơ tán dân đến nơi an toàn, tìm mọi cách liên lạc và ứng cứu 2 tàu cá tỉnh Bình Định mất liên lạc khi trên đường vào bờ tránh trú bão.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, đây là một trong 2 cơn bão mạnh nhất mà chúng ta phải ứng phó trong vòng khoảng 20 năm nay. Chính vì vậy mà Thủ tướng Chính phủ đã quyết định thành lập một Ban Chỉ đạo tiền phương.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, đây là một trong 2 cơn bão mạnh nhất mà chúng ta phải ứng phó trong vòng khoảng 20 năm nay.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, ngoài việc đảm bảo sơ tán gần 380.000 người ở khu vực nguy hiểm, ven biển, vùng xung yếu… đến nơi an toàn thì vẫn còn 92 tàu cá của ngư dân Bình Định chưa ra khỏi khu vực nguy hiểm, đặc biệt là 2 tàu với 26 thuyền viên ở Bình Định bị mất liên lạc và 1 tàu khác bị chết máy. Hiện các lực lượng tiếp cận vô cùng khó khăn.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu cần tiếp tục tập trung lực lượng, tranh thủ “giờ vàng” ít ỏi dù là ban đêm để sơ tán người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm; kiểm tra lại việc neo đậu, cưỡng chế ngư dân rời tàu đang neo đậu trước khi bão đổ bộ; kiểm tra các khu tập trung, đảm bảo an toàn cho người dân; tập trung lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó nếu có sự cố xảy ra, nhất là an toàn công trình hồ chứa…

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các địa phương ở Tây Nguyên khẩn trương rà soát khu vực nguy cơ sạt lở trước khi bão đổ bộ, sẵn sàng ứng phó với mưa lớn do hoàn lưu của bão số 9, chủ động sơ tán người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

“Khi bão đổ bộ chúng ta không thể nào ứng cứu được, cho nên phải tập trung lực lượng, tập trung phương tiện với phương châm 4 tại chỗ để tiếp tục đảm bảo an toàn trên biển. Những tàu đang mất liên lạc đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Bộ Quốc phòng và các cơ quan liên quan bằng mọi cách để liên lạc và có phương án xử lý, ứng phó, ứng cứu. Vấn đề nữa là tập trung rà soát lại tất cả những khu sơ tán dân. Đưa dân khỏi những ngôi nhà yếu đến những công trình an toàn hơn nhưng chúng ta vẫn phải rà soát lại những khu vực đó”, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng lưu ý./.


Phương Cúc/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/pho-thu-tuong-trinh-dinh-dung-tranh-thu-tung-gio-so-tan-dan-tim-kiem-2-tau-mat-tich-813263.vov

  • Từ khóa