Iran tăng cường phòng thủ biên giới giáp Nagorno-Karabakh

Thứ 4, 28.10.2020 | 14:52:46
548 lượt xem

Iran lo ngại tình hình bất ổn tại Nagorno-Karabakh sẽ ảnh hưởng đến các khu vực biên giới Tây Bắc của nước này.

Tổng tư lệnh quân đội Iran Abdolrahim Mousavi ngày 27/10 cho biết, nước này đã tăng cường hệ thống phòng không tại biên giới Tây Bắc nằm tiếp giáp khu vực đang xảy ra giao tranh Nagorno-Karabakh giữa Armenia và Azerbaijan.

Iran lo ngại tình hình bất ổn tại Nagorno-Karabakh sẽ ảnh hưởng đến các khu vực biên giới Tây Bắc của nước này. Ảnh: Teller Report

Iran lo ngại tình hình bất ổn tại Nagorno-Karabakh sẽ ảnh hưởng đến các khu vực biên giới Tây Bắc của nước này. Ảnh: Teller Report

Phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước, ông Mousavi bày tỏ lo ngại tình hình bất ổn tại Nagorno-Karabakh sẽ ảnh hưởng đến các khu vực biên giới Tây Bắc của nước này. Trước đó, Iran đã điều thêm quân thuộc Lực lượng vệ binh cách mạng đến khu vực biên giới khi các thỏa thuận ngừng bắn liên tục bị phá vỡ.

Trong một diễn biến khác, Iran cũng đã cử Thứ trưởng ngoại giao đến các nước Azerbaijan, Armenia, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ để thảo luận về tình hình Nagorno-Karabakh. Iran dự kiến sẽ sớm đưa ra một đề xuất hòa bình mới cho khu vực này./.


Mạnh Hà/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/iran-tang-cuong-phong-thu-bien-gioi-giap-nagorno-karabakh-813344.vov

  • Từ khóa