Nữ sinh 20 tuổi khỏi ung thư vú

Thứ 4, 04.11.2020 | 15:16:11
839 lượt xem

Đặng Trần Thủy Tiên, 20 tuổi, mắc ung thư vú, đã hoàn tất phác đồ điều trị tại Bệnh viện K, chỉ cần theo dõi trong 5 năm.

Kết thúc đợt hóa trị cuối cùng, cuối tháng 10, Thủy Tiên xúc động chia sẻ: "Hơn một năm qua, đây là thời khắc mà mình mong chờ nhất, vẫn không thể tin mình được ra viện. Vậy là mình đã 'tốt nghiệp trường K' rồi".

Trong hơn một năm điều trị ung thư vú tại Bệnh viện K, Tiên truyền 30 mũi hóa chất và 25 tia xạ trị. Xuất viện ngày 29/10, Tiên sẽ tái khám ba tháng một lần để theo dõi, sớm phát hiện những bất thường.

Thủy Tiên cho biết phát hiện ung thư đến điều trị khỏi là một hành trình dài đầy cảm xúc, từ u uất, tuyệt vọng, hạnh phúc, bình yên thực sự.

Y bác sĩ Bệnh viện K chúc mừng Thủy Tiên được xuất viện. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Y bác sĩ Bệnh viện K chúc mừng Thủy Tiên được xuất viện, hôm 29/10. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thủy Tiên phát hiện ung thư vú vào tháng 7 năm ngoái, trong một lần tắm tình cờ sờ ngực thấy có cục hạch cứng. Một tuần sau, Tiên vào bệnh viện tỉnh, sau đó đến viện K khám, kết quả ung thư vú. Cô gái bắt đầu phác đồ chữa trị, đầu tiên là phẫu thuật cắt nửa bên ngực trái.

Bác sĩ Lê Thị Yến, Phó Trưởng khoa Nội 6, Bệnh viện K, cho biết phác đồ điều trị cho Tiên là truyền hóa chất trong vòng một năm và theo dõi tiến trình bệnh 4 năm nữa.

Một tuần một lần, cô gái cùng bố từ Hải Phòng đến Hà Nội, điều trị hai ngày rồi về nhà. Khi quen dần với thuốc, Tiên khỏe lên, đến cuối năm 2019 thì khỏe hẳn. Tiên không còn phải hóa trị một tuần một lần như trước, thay vào đó là 20 ngày mới truyền thuốc một lần. Đầu năm 2020, cô gái đi học trở lại.

Cô nhớ từng bác sĩ điều trị và những người đã giúp mình vượt qua giai đoạn gian khó. Bác sĩ Thuấn luôn đồng hành và chia sẻ những khó khăn trong quá trình điều trị. Bác sĩ Cường ở khoa Ngoại trực tiếp phẫu thuật cho Tiên. Cô kể bác sĩ Yến ở khoa Nội 6 "rất hiền và khi cười nhìn rất xinh gái", bác sĩ Vân Anh ở khoa Xạ 2, bác sĩ Minh, bác sĩ Nhàn, các điều dưỡng và anh chị ở Quỹ Ngày mai tươi sáng...

Sức khỏe hiện tại của Thủy Tiên hoàn toàn khỏe mạnh. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thủy Tiên hiện hoàn toàn khỏe mạnh, mong tiếp tục truyền cảm hứng cho nhiều bệnh nhân đang chiến đấu với ung thư. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Các bác sĩ Bệnh viện K kết luận "hiện tại Tiên đã khỏi bệnh". Tuy nhiên, bệnh có nguy cơ tái phát nên Tiên cần duy trì nếp sinh hoạt, ăn uống, rèn luyện thể thao.

Thủy Tiên cho biết đến nay cô vẫn duy trì thói quen sinh hoạt khoa học, dậy từ 5h sáng tập thể dục, ăn uống theo chế độ nghiêm ngặt, hạn chế ăn đường và thịt đỏ, ngủ đủ giấc. Sắp tới, Thủy Tiên vẫn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện cho bệnh nhi ung thư. Cô mong muốn "truyền cảm hứng nhiều hơn nữa cho nhiều người khác".

Thủy Tiên là sinh viên khóa 57, khoa Tiếng Anh thương mại, trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội. Cô phải bảo lưu kết quả học tập một thời gian để tập trung điều trị ung thư vú. Cuối năm 2019, Tiên tham gia cuộc thi sắc đẹp "Duyên dáng Ngoại thương" của trường, không ngần ngại lên sân khấu trình diễn với mái đầu trọc do truyền hóa chất chữa ung thư. Cô gái trẻ giành giải "Miss truyền cảm hứng", trở thành nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh cho người mắc bệnh hiểm nghèo.


Vnexpress.net

https://vnexpress.net/nu-sinh-20-tuoi-khoi-ung-thu-vu-4186019.html

  • Từ khóa