Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại Hữu Lũng, Văn Quan, Bình Gia

Thứ 7, 21.11.2020 | 10:28:22
699 lượt xem

Sáng 20/11, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Lạng Sơn gồm các ông: Võ Trọng Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; Triệu Tuấn Hải, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, Phó Giám đốc Công an tỉnh tiếp xúc cử tri cụm xã: Hòa Lạc và Cai Kinh, huyện Hữu Lũng sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV.Cùng dự có đại diện một số sở, ngành của tỉnh.


Đại tá Triệu Tuấn Hải, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, Phó Giám đốc Công an tỉnh tiếp thu các kiến nghị của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH tỉnh đã thông tin tới cử tri kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Lạng Sơn tại kỳ họp. Theo đó, sau 18 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đoàn kết, đồng thuận cao, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình kỳ họp, thông qua nhiều nội dung quan trọng. Tại kỳ họp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tham gia 24 lượt ý kiến vào các dự án luật, nghị quyết, các vấn đề về kinh tế – xã hội, an ninh quốc phòng, dự thảo Văn kiện trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và nhiều nội dung khác…


Cử tri xã Hòa Lạc nêu kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh

Tiếp đó, cử tri đã nêu ý kiến, kiến nghị liên quan đến 25 nội dung. Trong đó, cử tri tập trung kiến nghị khắc phục những tồn tại trong đền bù giải phóng mặt bằng và những phát sinh ảnh hưởng tới sản xuất nông nghiệp từ Dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn; thủ tục chuyển đổi, cấp mới, cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhất là mức phí chuyển đổi mục đích sử dụng đất dọc quốc lộ 1A.

Cử tri cũng kiến nghị các cấp, ngành khẩn trương xử lý, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường do nhà máy tái chế cao su ở thôn Làng Dãn, xã Cai Kinh; cấp đổi giấy tờ cho công dân sau sáp nhập thôn bản; khắc phục tình trạng nổ mìn của mỏ đá gây nguy hiểm cho người dân và gây nứt tường nhà dân ở thôn Ba Nàng, xã Cai Kinh; hỗ trợ xây dựng phòng học, các công trình thủy lợi, phụ cấp cho cán bộ thôn bản…


Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu kiến nghị của cử tri 

Đại diện các sở, ngành liên quan, Đoàn ĐBQH tỉnh đã giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của cử tri 2 xã. Đồng thời tiếp thu, tổng hợp đầy đủ các ý kiến để gửi đến các cơ quan chức năng liên quan của trung ương, của tỉnh, của huyện để giải quyết.

* Cũng trong sáng nay, ông Nguyễn Lâm Thành, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội, ĐBQH tỉnh Lạng Sơn tiếp xúc cử tri cụm xã Tràng Phái, Tân Đoàn, huyện Văn Quan. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

 
Ông Nguyễn Lâm Thành Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội, ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe ĐBQH thông tin về kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV.

Tiếp đó, cử tri đã có một số ý kiến liên quan đến công tác hỗ trợ giảm nghèo; đề án đưa công an chính quy về cơ sở; vấn đề nước sinh hoạt, nước sản xuất; đường giao thông nông thôn; chế độ, chính sách đối với cán bộ các hội, đoàn thể cấp xã; xây dựng bãi chứa rác thải trên địa bàn xã…

Lãnh đạo các sở, ngành, UBND huyện Văn Quan đã giải trình một số ý kiến liên quan mà cử tri của 2 xã quan tâm.

ĐBQH đã trao đổi, làm rõ một số ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền. Đồng thời Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri và tổng hợp, gửi đến các cấp, ngành chức năng xem xét giải quyết.

* Cũng trong sáng nay, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm ông Dương Xuân Hòa, Ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; bà Ngàn Phương Loan, Ủy viên Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV tại cụm xã Bình La và Hồng Thái, huyện Bình Gia.


Đồng chí Dương Xuân Hòa, Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh giải đáp, làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe Đoàn ĐBQH thông tin về kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV, cử tri bày tỏ sự vui mừng trước thành công của kỳ họp và hoạt động tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp.

Bên cạnh đó, cử tri hai xã đã phản ánh, kiến nghị với đoàn ĐBQH tỉnh và các cơ quan liên quan một số nội dung như: tiếp tục có chính sách hỗ trợ vốn sản xuất, nhà ở, tiền điện đối với hộ nghèo; nâng cấp đầu tư hệ thống thủy lợi; chuyển đổi đất rừng phòng hộ sang đất sản xuất cho dân quản lý, phát triển sản xuất; điều chỉnh các tiêu chí về bình xét hộ nghèo; đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường Tân Văn – Hồng Thái – Bình La; quản lý, giám sát chặt đường biên giới; điều chỉnh phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở thôn, bản…


Cử tri xã Bình La phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Trong chương trình, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và UBND huyện Bình Gia giải trình làm rõ ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến thẩm quyền giải quyết.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Dương Xuân Hòa, Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh giải đáp, làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Đồng thời Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp, chuyển đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.


NHÓM PV/BAOLANGSON.VN

http://baolangson.vn/chinh-tri/325166-doan-dai-bieu-quoc-hoi-tinh-tiep-xuc-cu-tri-tai-huu-lung-binh-gia.html

  • Từ khóa