Hàng trăm học sinh Sơn La tham gia hoạt động giáo dục “Em yêu lịch sử”

Chủ nhật, 22.11.2020 | 21:52:08
453 lượt xem

Bảo tàng tỉnh Sơn La triển khai hoạt động giáo dục “Em yêu lịch sử” đón nhận được sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm học sinh.

Đa dạng hóa các hoạt động giáo dục đã và đang được Bảo tàng tỉnh Sơn La triển khai trong thời gian qua góp phần bổ sung kiến thức lịch sử cho các em học sinh, giáo dục truyền thống lịch sử, lòng yêu nước của các em ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Hoạt động giáo dục trải nghiệm câu lạc bộ “Em yêu lịch sử” mà Bảo tàng tỉnh tổ chức sáng 22/11 nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Di sản văn hoá Việt Nam (23/11/1945-23/11/2020) cũng với mục đích như vậy. 

Học sinh THCS tham gia hoạt động trải nghiệm CLB Em yêu lịch sử.

Hơn 100 các em học sinh đến từ khối THCS trên địa bàn thành phố Sơn La đã tham gia hoạt động giáo dục trải nghiệm câu lạc bộ “Em yêu lịch sử”.

Với chủ đề “Sơn La-Hành trình di sản”, ngoài tham quan di tích quốc gia đặc biệt nhà tù Sơn La, các em đã tìm hiểu về lịch sử, văn hoá, con người và truyền thống đấu tranh anh dũng của quê hương Sơn La qua các phần chơi như: trả lời các câu hỏi ở phần thi “Theo dòng lịch sử-Hành trình về Sơn La”, “Ô chữ bí mật chủ đề tinh thần thép”, “Đi tìm ẩn số chủ đề Sơn La yêu dấu”. Đội nào trả lời được nhiều câu sẽ là đội giành chiến thắng.

Phần chơi theo dòng lịch sử.

Ngoài ra, các em còn được trải nghiệm hoạt động ném còn vui cùng khán giả; trải nghiệm các món ăn thời kỳ bao cấp và thời kỳ đổi mới; xếp hàng mua hàng thời kỳ bao cấp... Việc đa dạng hóa các hoạt động giáo dục, trong đó có giáo dục trải nghiệm câu lạc bộ “Em yêu lịch sử” thực sự là hoạt động ý nghĩa, nhằm giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về truyền thống, lịch sử của cha anh, để từ đó ra sức học tập, góp sức mình vào công cuộc bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Bà Lưu Thị Hải Anh, Giám đốc Bảo tàng tỉnh Sơn La nói: “Đây là hình thức tiếp cận mới, nhằm tạo ra sân chơi bổ ích , môi trường giao lưu, học tập cho các em học sinh, tìm hiểu, khám phá trực quan, sinh động thông qua các tư liệu, hiện vật tại bảo tàng. Qua đó, giúp các em hệ thống hoá kiến thức, càng thấy tự hào về bề dày truyền thống lịch sử của cha ông, có ý thức  nâng niu, trận trọng những di sản quí giá của dân tộc”.


Thiều Nghiệp/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/hang-tram-hoc-sinh-son-la-tham-gia-hoat-dong-giao-duc-em-yeu-lich-su-819236.vov

  • Từ khóa