Trung Quốc thành lập 6 đội công tác thường trực chống Covid-19

Thứ 4, 25.11.2020 | 15:05:40
380 lượt xem

Do liên tục xuất hiện các ca Covid-19 trong cộng đồng thời gian gần đây, Trung Quốc đã thành lập các đội công tác thường trực nhằm kịp thời hỗ trợ các địa phương khi dịch bùng phát.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, tính từ đầu tháng đến hết ngày 24/11, Trung Quốc đã xuất hiện 19 ca Covid-19 trong cộng đồng, trong đó Thiên Tân 9 trường hợp, Thượng Hải 7 ca, Mãn Châu Lý 2 ca và An Huy 1 người.

Sân bay Quốc tế Phố Đông xét nghiệm cho nhân viên. Ảnh: Sân bay Thượng Hải

Sân bay Quốc tế Phố Đông xét nghiệm cho nhân viên. Ảnh: Sân bay Thượng Hải

Do có ca bệnh là nhân viên vận chuyển hàng hóa tại sân bay, giới chức Thượng Hải đã phải hủy khoảng 40% các chuyến bay ra vào Sân bay Quốc tế Phố Đông và tiến hành xét nghiệm cho gần 18.000 nhân viên đang làm việc tại đây. Một kế hoạch tiêm phòng vaccine Covid-19 khẩn cấp cũng đã được tiến hành đối với nhóm đối tượng làm việc ở các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao.

Việc làm tương tự cũng được thực hiện tại Thiên Tân. Gần một nửa số chuyến bay theo lịch trình của Sân bay Quốc tế Thiên Tân đã bị hủy, trong khi Khu mới Tân Hải, một quận của thành phố này buộc phải tiến hành xét nghiệm cho gần 2,5 triệu người dân. Nguyên nhân gây ra 2 đợt dịch cộng đồng trong tháng 11 ở Thiên Tân được xác định là do thủ lợn Bắc Mỹ nhập khẩu nhiễm SARS-CoV-2 bởi người bệnh là một lái xe từng chở mặt hàng này và do một người người bệnh khác là nhân viên bốc dỡ hàng đông lạnh không đeo khẩu trang trong khi ho và hắt hơi trong thang máy khu dân cư.

Trước thực trạng liên tục bùng phát các cụm dịch nhỏ thời gian gần đây, ngày 23/11 vừa qua, Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc đã quyết định thành lập 6 đội công tác thường trực gồm gần 130 người, nhằm kịp thời đến các địa phương chỉ đạo và hỗ trợ xử lý chống dịch.

Lực lượng này gồm nhiều chuyên gia từng được cử đi chỉ đạo xử lý các đợt dịch địa phương trước đó. Họ có nhiệm vụ giúp những nơi bùng phát dịch xử lý khoa học, chuẩn xác và hiệu quả, đồng thời đúc kết các nhận biết về virus, quy luật dịch bệnh và kinh nghiệm xử lý, nhằm đưa ra phương án và cách thức tối ưu./.


Bích Thuận/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/trung-quoc-thanh-lap-6-doi-cong-tac-thuong-truc-chong-covid-19-819935.vov

  • Từ khóa