Ngư dân Đà Nẵng phấn khởi ra khơi thu tiền triệu sau bão

Thứ 5, 26.11.2020 | 14:45:29
552 lượt xem

Sau một tháng không thể ra khơi vì các trận bão liên tiếp, hiện nay tranh thủ thời tiết thuận lợi, phần lớn ngư dân ở thành phố Đà Nẵng đã ra khơi đánh bắt ở khu vực ven bờ.

Những ngày này, tại Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang, thành phố Đà Nẵng lại tấp nập tàu vào ra. Vừa trở về sau chuyến ra khơi trong ngày, ngư dân Dương Mỹ Thương, ở quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng cho biết, thả lưới đánh bắt cá ven bờ những ngày sau bão khá hiệu quả. Anh vừa đánh bắt được 1 thùng cá đủ loại cá, tôm, ghẹ thu nhập 1 triệu đồng/đêm.

“Bão gió nhiều quá nên phải ở nhà miết, tôi cũng mới đi có mấy ngày nay. Sáng đi xong chiều vào bán cá tại bến luôn. Nghề biển thì biết rồi, nói chung nếu biển êm thì làm ăn kiếm sống qua ngày cũng được, chứ không đến nỗi nào” - anh Thương cho biết.

Ngư dân Đà Nẵng chuẩn bị công cụ ra khơi đánh bắt sau bão.

Đã gần 2 tuần nay từ lúc bão số 13 đổ bộ vào bờ hầu hết ghe thuyền bị úp ngược, tàu đánh cá ở Đà Nẵng phải nằm bờ. Đó cũng là lúc những ngư dân như ông Lê Thanh Tùng, ở phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng cảm thấy bứt rứt chân tay. Nay trời yên, bể lặng, ông Tùng chuẩn bị cho chuyến đi biển khoảng 5 ngày. Ông Lê Thanh Tùng cho biết, sau những ngày bão tố thì nay lại được vượt sóng thả lưới đánh cá đó là điều hạnh phúc nhất.

“Hết gió rồi nên bà con ra khơi, bám biển. Tàu của tôi là 700 đến 800 mã lực, đánh bắt xa bờ. Bản thân tôi cũng như bà con ngư dân ở đây dù khó khăn đến đâu cũng phải vươn khơi bám biển để bảo vệ chủ quyền biển đảo của quê hương" - ông Lê Thanh Tùng cho biết.

Ngư dân cho biết, thả lưới đánh bắt cá ven bờ những ngày sau bão khá hiệu quả.

Trong bão số 13, tàu cá của ngư dân Đà Nẵng và các tỉnh neo đậu tránh trú trong âu thuyền Thọ Quang lên đến hơn một nghìn chiếc thì đến nay đã có khoảng 900 tàu ra khơi.

Ông Nguyễn Lại, Phó Trưởng Ban Quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang, thành phố Đà Nẵng cho biết, trong những ngày qua, nhiều ngư dân đã tranh thủ thời tiết tốt ra khơi, đánh bắt hải sản. Tại cảng cá Thọ Quang việc mua bán hải sản tấp nập, đảm bảo cung cấp cho thị trường Đà Nẵng.

Thành quả sau chuyến ra khơi là những con cá tươi.

Tại Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang, các ngư dân tất bật chuẩn bị nguyên liệu tranh thủ ra khơi.

“Về phía Ban Quản lý, chúng tôi cũng tạo mọi điều kiện để tàu vào cảng bốc dỡ hàng cũng như tiếp nhận nhu cầu nhu yếu phẩm, lương thực cũng như vấn đề hậu cần. Ngoài ra, chúng tôi cũng phối hợp với cơ quan chức năng như Hiệp hội nghề cá để tuyên truyền vận động ngư dân tiến hành khai thác theo đúng quy định, chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định; vận động ngư dân khai thác theo tổ đội, hỗ trợ nhau trong quá trình đánh bắt trên biển” - ông Lại chia sẻ./.


Phương Cúc/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/ngu-dan-da-nang-phan-khoi-ra-khoi-thu-tien-trieu-sau-bao-820203.vov

  • Từ khóa