Trung Quốc khẳng định tình hình biên giới Trung - Ấn vẫn đang ổn định

Thứ 6, 27.11.2020 | 09:20:57
372 lượt xem

Người phát ngôn Nhậm Quốc Cường cho biết, tình hình khu vực biên giới Trung - Ấn vẫn duy trì cục diện ổn định.

Phát biểu tại buổi họp báo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc (26/11), người phát ngôn Nhậm Quốc Cường cho biết, kể từ sau vòng đàm phán lần thứ 8 cấp Quân đoàn trưởng giữa Trung Quốc và Ấn Độ (6/11) cho đến nay, tình hình khu vực biên giới Trung - Ấn vẫn duy trì cục diện ổn định.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng TQ Nhậm Quốc Cường. Nguồn Bộ Quốc phòng TQ

Trung Quốc mong muốn tiếp tục duy trì liên lạc với phía Ấn Độ thông qua các kênh ngoại giao và quân sự, hy vọng Ấn Độ có thái độ chân thành và hành động tích cực cùng với Trung Quốc thực hiện những nhận thức chung giữa hai bên, cùng bảo vệ hòa bình và ổn định tại khu vực biên giới.

Cũng tại buổi họp báo, ông Nhậm Quốc Cường cho biết, tại vòng đàm phán lần thứ 8 cấp Quân đoàn trưởng giữa hai bên, Trung Quốc và Ấn Độ đã trao đổi một cách thẳng thẳn và sâu sắc về việc chấm dứt tình trạng đối đầu giữa hai bên tại khu vực biên giới phía Tây, duy trì kiềm chế và tránh các phán đoán sai lầm.

Trước đó, hồi đầu tháng, sau vòng đàm phán lần thứ 8 giữa hai bên, báo chí Ấn Độ cho biết Ấn Độ và Trung Quốc về cơ bản đã nhất trí về một quá trình rút quân và phương tiện vũ khí gồm 03 bước tại tất cả các điểm nóng tranh chấp ở Đông Ladakh, mở ra triển vọng chấm dứt cục diện căng thẳng giữa hai bên tại đây hơn 6 tháng qua. Tuy nhiên, ngay sau đó, báo chí Trung Quốc khẳng định, báo chí Ấn Độ đưa ra cái gọi là phương án rút quân giữa hai bên là điều không chính xác.

Dự kiến, vòng đàm phán lần thứ 9 cấp Quân đoàn Trưởng giữa hai bên sẽ diễn ra trong tháng 12 tới./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/trung-quoc-khang-dinh-tinh-hinh-bien-gioi-trung-an-van-dang-on-dinh-820377.vov

  • Từ khóa