Khai mạc “Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ”

Thứ 7, 28.11.2020 | 09:08:54
893 lượt xem

Tối 27/11, tại cầu đi bộ Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã khai mạc “Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ” lần thứ IV - năm 2020.

“Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ” lần thứ IV - năm 2020, là một trong những hoạt động điểm nhấn về du lịch của quận Ninh Kiều và thành phố Cần Thơ hàng năm. Đây là sự kiện trong bối cảnh bình thường mới của việc duy trì phát triển kinh tế, trong đó có du lịch và Ngày hội còn là dịp để các doanh nghiệp, kinh doanh, dịch vụ trong và ngoài thành phố Cần Thơ giới thiệu, quảng bá sản phẩm dịch vụ, du lịch nhằm thu hút du khách.

Qua đó, nâng cao nhận thức của cả cộng đồng về tầm quan trọng của du lịch, từng bước xây dựng hình ảnh du lịch Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ đến với du khách trong và ngoài nước. Tiếp tục phát huy sản phẩm du lịch đặc trưng của quận; đó là, du lịch MICE (hình thức du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện...) và du lịch sông nước.

Hoa đăng được thả trên sông, tạo nên khung cảnh rực rỡ

Hoa đăng được thả trên sông, tạo nên khung cảnh rực rỡ

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Dương Tấn Hiển, Phó chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết: "Tôi đánh giá đây là một Lễ hội rất thành công được nhiều người dân mong đợi. Lễ khai mạc hôm nay các đường phố đều chật cứng, kẹt xe hết tất cả các con đường. Tôi nghĩ ngày mai cũng là một ngày du khách đến đông hơn. Đây là dịp để chúng ta kích cầu du lịch nội địa trong năm 2020".

Một trong những điểm nhấn của “Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều” năm nay là Lễ hội Ánh sáng với chủ đề “Đêm Tây Đô huyền ảo”. Kịch bản Lễ hội Ánh sáng được xây dựng với 3 phần nội dung chính: Huyền thoại đất thiêng, Hương sắc Tây đô, Hội tụ và tỏa sáng - tạo nên một câu chuyện bằng ánh sáng trong không gian nghệ thuật trình diễn nhiều màu sắc mới lạ, độc đáo, mang đậm nét văn hóa sông nước miền Tây.

Các bạn trẻ háo hức với trái tim hồng gắn khóa tình yêu trên cầu đi bộ Ninh Kiều

Các bạn trẻ háo hức với trái tim hồng gắn khóa tình yêu trên cầu đi bộ Ninh Kiều

Tại Lễ khai mạc Ngày hội, du khách và các bạn trẻ cũng háo hức với hoạt động gắn khóa tình yêu trên cầu đi bộ. Những ổ khóa có khắc tên, những lời thề được gắn lên như nhân chứng cho tình yêu bền vững của các cặp đôi. Bạn Diễm My, sống tại phường An Khánh, quận Ninh Kiều, Cần Thơ chia sẻ: "Em thấy hoạt động khóa tình yêu rất ý nghĩa, giúp các bạn trẻ thể hiện tình yêu của mình, tạo không khí vui tươi cho mọi người".

Trong 3 ngày từ 27 – 29/11, du khách và người dân địa phương đến với “Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ” lần thứ IV - năm 2020, sẽ được tham gia chuỗi gồm 12 hoạt động được tổ chức lồng ghép, đan xen, như: Hội thi hoa đăng - mô hình; Hoạt động thả hoa đăng trên sông; Hoạt động “Âm nhạc đường phố”; Ẩm thực dân gian, đường phố; Biểu diễn đờn ca tài tử; Hoạt náo trò chơi dân gian; Các gian hàng trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm quà tặng du khách cùng với các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch - thương mại.../.


Hồng Phương/VOV.VN

https://vov.vn/du-lich/khai-mac-ngay-hoi-du-lich-dem-hoa-dang-ninh-kieu-can-tho-820580.vov

  • Từ khóa