Ông Trần Anh Tú tái đắc cử vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF

Chủ nhật, 29.11.2020 | 08:30:22
956 lượt xem

Ngày 28/11, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), ông Trần Anh Tú tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020-2023, ông Nguyễn Minh Ngọc, Phó Tổng thư ký VFF đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VPF.

Đại hội đồng cổ đông VPF đã nghe và thông qua các báo cáo bao gồm: Hoạt động của Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2017 - 2020; Tình hình hoạt động và kết quả kinh doanh của Công ty nhiệm kỳ 2017 – 2020, Phương hướng hoạt động kinh doanh của Công ty nhiệm kỳ 2020 – 2023; Hoạt động của Ban Kiểm soát năm 2019; Tờ trình thông qua Báo cáo tài chính năm 2019 đã được kiểm toán; Tờ trình về việc lựa chọn Công ty kiểm toán cho năm tài chính 2020; Tờ trình về việc đại hội đồng cổ đông uỷ quyền cho Hội đồng quản trị (HĐQT) quyết định một số vấn đề thuộc thẩm quyền của đại hội đồng cổ đông…

Ông Trần Anh Tú tiếp tục là Chủ tịch HĐQT VPF (Ảnh: Minh Hoàng).

Đại hội cũng đã tiến hành bầu thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2020 – 2023. Theo đó, về kết quả bầu HĐQT, 7 thành viên trúng cử gồm các ông, bà: Trần Anh Tú, Trần Mạnh Hùng, Nguyễn Quốc Hội, Nguyễn Tiến Dũng, Lê Minh Dũng, Nguyễn Minh Ngọc, Đinh Thị Thu Trang.

Ông Trần Anh Tú được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐQT. Ông Nguyễn Minh Ngọc đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VPF và ông Nguyễn Quốc Hội làm Phó Chủ tịch HĐQT.

Tân Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc từng giữ chức Phó Tổng giám đốc kiêm Trưởng ban tổ chức Các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam trong giai đoạn 2015-2018 dưới dạng biệt phái từ VFF. Trước đó, ông Ngọc là Trưởng phòng Tổ chức Thi đấu VFF. Đầu mùa giải 2017, sau sự cố CLB Long An phản ứng thái quá trên sân Thống Nhất, ông Ngọc đệ đơn xin rút lui khỏi ban tổ chức giải nhưng không được chấp thuận. Đến mùa giải 2018, VPF chuyển sang mô hình ban điều hành giải, ông Ngọc giữ chức Phó trưởng Ban điều hành V.League. Sau đó, ông được VFF rút về, rồi giữ chức Phó Tổng thư ký VFF.

Trao đổi thông tin với báo chí sau khi được bầu chọn, ông Ngọc phát biểu: "Với công việc cũng như chức vụ mới này, cá nhân tôi dưới sự chỉ đạo sát sao của hội đồng quản trị với tất cả các thành viên của công ty, chúng tôi sẽ phải sắn tay ngay vào công việc ngay từ bây giờ để chuẩn bị cho mùa giải mới. Chúng tôi với tinh thần nỗ lực hết mình cùng sự hỗ trợ của tất cả cơ quan truyền thông, chúng tôi cam kết làm sao để điều hành tổ chức giải đấu chuyên nghiệp năm 2021 một cách tốt nhất". 

Phát biểu và chỉ đạo tại đại hội, ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao chúc mừng các thành viên đã vào HĐQT của VPF nhiệm kỳ 2020 – 2020. Ông Nguyễn Hồng Minh đánh giá cao sự đóng góp của VPF vào phát triển của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là sự cố gắng nỗ lực trong năm vừa qua dù chịu nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tuy vậy ông Nguyễn Hồng Minh cũng cho rằng VPF vẫn còn tồn tại một số hạn chế cần có biện pháp khắc phục trong nhiệm kỳ 2020 – 2023: "Những vấn đề đã tồn tại lâu trong tổ chức bóng đá vẫn chưa được giải quyết một cách triệt để, như là vấn nạn trọng tài. Tuy VPF không trực tiếp điều hành trọng tài nhưng là đơn vị tổ chức giải đấu, chúng ta có quyền, có trách nhiệm phải xử lý, giải quyết, góp ý với các cơ quan chuyên môn của VFF. Bên cạnh đó là hành vi thiếu chuẩn mực của một số lãnh đạo, HLV, một số cầu thủ khi tham gia hoạt động bóng đá cũng chưa giải quyết triệt để. Cơ chế quản lý hoạt động bóng đá còn nhiều bất cập, những tiêu chí để các CLB tham gia bóng đá chuyên nghiệp thì đến nay nhiều CLB cũng đưa đáp ứng hết các tiêu chí". 

Từ những điều này, ông Nguyễn Hồng Minh giao nhiệm vụ cho VPF phải nâng cao hơn nữa chất lượng bóng đá chuyên nghiệp, phối hợp cùng VFF hoàn thiện khung pháp lý, quy chế bóng đá chuyên nghiệp, quy chế cấp phép chuyển nhượng; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục các tổ chức cá nhân tham gia bóng đá chuyên nghiệp có hành vi, phát ngôn chuyên nghiệp hơn; tăng cường hơn nữa hiệu quả kinh doanh, nguồn thu của công ty hay có những cơ chế đủ mạnh để phòng ngừa tiêu cực./.


Khuất Tú/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/ong-tran-anh-tu-tai-dac-cu-vi-tri-chu-tich-hoi-dong-quan-tri-vpf-820683.vov

  • Từ khóa