Maradona sống những ngày cuối trong u sầu

Thứ 2, 30.11.2020 | 14:53:59
1,069 lượt xem

Vốn sôi nổi, hài hước và thích giao tiếp, nhưng Diego Maradona đã không còn là chính ông trong ít ngày cuối đời.

Theo tờ La Nacion (Argentina), "Cậu bé Vàng" dường như mất niềm vui sống từ dịp sinh nhật lần thứ 60, hôm 30/10. Sau bữa tiệc sinh nhật cùng người thân và bạn bè, Maradona trở về nhà và không nói chuyện với ai. Ông chỉ xem một trận bóng qua tivi rồi đi ngủ. "Diego không muốn tiếp xúc với bất cứ ai", một người thân của Maradona kể lại.

Ngày hôm sau, tình trạng của Maradona càng trầm trọng hơn. Ông bắt đầu chán ăn và chỉ muốn ở một mình trong phòng. Matias Morla, luật sư và là bạn thân của Maradona, biết chuyện và có khuyên rằng "ông không thể cứ tiếp tục thế này". Đáp lại chỉ là thái độ cục cằn và bất cần từ "Cậu bé Vàng".

Maradona tỏ ra vô cảm khi luật sư, bạn thân Morla đến thăm ông ít ngày trước khi huyền thoại này qua đời. Ảnh: La Nacion

Maradona tỏ ra vô cảm khi luật sư, bạn thân Morla đến thăm ông ít ngày trước khi huyền thoại này qua đời. Ảnh: La Nacion

Nhưng Maradona lại nghe lời bác sĩ riêng Leopoldo Luque, tới bệnh viện, nơi ông được chẩn đoán bị tụ máu dưới màng não sau một số xét nghiệm và chụp chiếu. Đích thân Luque tham gia ca phẫu thuật được tiến hành ngay sau đó, xử lý những cục máu đông cho huyền thoại bóng đá này.

Maradona không muốn ở lại bệnh viện để điều trị hậu phẫu. Theo La Nacion, "Cậu bé Vàng" chỉ muốn ở gần thiên nhiên, sống giữa màu xanh của cây cối. Vì thế, ông được người thân và đội ngũ y tế được đưa về căn biệt thự thuộc khu Tigre, San Andres ở ngoại ô Buenos Aires. Đây cũng chính là nơi Maradona trút hơi thở cuối cùng, sau cơn trụy tim vào hôm 25/11, giờ địa phương.

Sau ca phẫu thuật, Maradona có dấu hiệu phục hồi. Ông thậm chí còn cười đùa với mọi người. Jana, con gái ông hàng ngày tới nấu cơm cho bố và bị Maradona trêu: "Chưa người phụ nữ nào thuần phục được bố. Con định thử sao?". Đó là những khoảnh khắc phản ánh đúng con người ông, dí dỏm, hài hước và thích trêu chọc mọi người. Dù di chuyển nặng nề và khó nhọc, Maradona vẫn nhờ đội ngũ y tế dắt đi dạo, và như trong đoạn video cuối cùng về ông lúc sinh thời, "Cậu bé Vàng" còn vẫy tay chào một em bé hàng xóm.

Tuy nhiên, tâm lý của Maradona sau đó lại bất ổn. "Diego tháo pin điện thoại và ném chúng đi. Ông không muốn nói chuyện với ai", một người thân Maradona kể lại. Điều này lý giải việc không ai có thể liên lạc với ông ấy vào buổi sáng ông gần qua đời.

"Ông ấy rất buồn", một người khác ở gần Maradona kể lại. Các bác sĩ tâm lý của Maradona nỗ lực mang lại nụ cười cho ông, nhưng bất thành. Tệ hơn, Maradona không còn quan tâm đến trái bóng nữa – thứ vốn là tình yêu lớn nhất của ông. Trong những ngày cuối, ông không muốn cười đùa với bất cứ ai.

Bác sĩ Luque kể lại: "Hôm thứ Năm, ông ấy chửi bới, đuổi tôi đi. Maradona luôn như vậy mỗi khi lên cơn đau. Ông ấy thậm chí đuổi cả các con gái. Tôi đã đứng dậy, nhưng không rời đi".

Vị bác sĩ mà Maradona tin cẩn cũng nói rằng Maradona đã đầu hàng trong cuộc chiến chống lại bệnh tật. "Ít ngày trước, Diego hỏi tôi 'Cậu còn định cố đến khi nào, vì tôi chẳng muốn cố nữa?'. Diego đã chiến đấu đến cùng, nhưng rồi đầu hàng. Tôi thấy ông ấy buồn và suy sụp. Ông ấy đã tự trừng phạt mình", Luque kể lại.

Maradona qua đờihôm 25/11 sau một cơn đau tim. Sinh thời, huyền thoại bóng đá Argentina nghiện rượu và ma túy trong thời gian dài. Hai ngày sau ông được an táng tại nghĩa trang Bella Vista, nơi chôn cất bố mẹ ông.


Kim Hòa/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/maradona-song-nhung-ngay-cuoi-trong-u-sau-4199009.html

  • Từ khóa