Cục diện các bảng đấu ở Champions League 2020/2021: MU sáng cửa giành vé sớm

Thứ 3, 01.12.2020 | 08:30:17
446 lượt xem

Sau 4 lượt trận, Ban tổ chức đã xác định được 6 đội giành vé đi tiếp ở Champions League 2020/2021. Trước loạt trận thứ 5, MU, Real Madrid hay Liverpool có cơ hội giành vé sớm.

Hiện tại, Ban tổ chức đã xác định được 6 đội bóng giành vé sớm đi tiếp tại Champions League 2020/2021 là Bayern (bảng A), Man City (bảng C), Chelsea (bảng E), Sevilla (bảng E), Barca và Juventus (bảng G). Ở lượt trận thứ 5, một số ông lớn của bóng đá châu Âu có cơ hội giành vé đi tiếp.

Bảng A: Lokomotiv Moskva (3 điểm) vs Salzburg (1 điểm), Atlético (5 điểm) vs Bayern Munchen (12 điểm)

Bayern chắc chắn đi tiếp với ngôi nhất bảng A nên những trận đấu còn lại chỉ mang tính chất thủ tục. Ở lượt trận thứ 5, nếu như Atletico Madrid đánh bại được nhà đương kim vô địch, thầy trò HLV Simeone sẽ đoạt vé đi tiếp. Trong khi đó, Lokomotiv sẽ không thể lọt vào vòng 1/8 nếu thua Salzburg và Atletico Madrid tránh được thất bại trước “Hùm xám” xứ Bavaria.

Bayern giành ngôi nhất bảng A trước 2 lượt trận (Ảnh: Reuters).

Bayern giành ngôi nhất bảng A trước 2 lượt trận (Ảnh: Reuters).

Bảng B: Shakhtar Donetsk (4 điểm) vs Real Madrid (7 điểm), Borussia Monchengladbach (8 điểm) vs Internazionale Milano (2 điểm)

Cục diện của bảng B rất khó lường, Monchengladbach sẽ giành vé đi tiếp nếu như đánh bại Inter Milan hoặc họ giành kết quả hòa mà Shakhtar Donetsk không thể đánh bại Real Madrid. Monchengladbach sẽ kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu sớm 1 lượt trận nếu thắng Inter Milan còn Real Madrid thất bại ở lượt trận này.

Tương tự, Shakhtar Donetsk sẽ không thể lọt vào vòng 16 đội nếu thua Real Madrid. Trong khi đó, Inter Milan cũng không thể lọt vào vòng 1/8 nếu như không thắng Monchengladbach hoặc Shakhtar Donetsk thắng Real Madrid.

Bảng C: Porto (9 điểm) vs Manchester City (12 điểm), Marseille (0 điểm) vs Olympiacos (3 điểm)

Man City đã giành vé sớm, nếu đánh bại Porto, đội bóng của HLV Pep Guardiola sẽ kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu. Porto cũng sẽ giành vé sớm ở lượt trận thứ 5 nếu như thắng hoặc hòa Man City trong trường hợp Olympiacos không đánh bại Marseille.

Olympiacos không thể chen chân vào vị trí thứ 2 của bảng C nếu như không thắng được Marseille. Tương tự, nếu như Porto tránh được thất bại trước Man City thì đại diện của Hy Lạp chỉ có thể đoạt vé dự Europa League.

Bảng D: Liverpool (9 điểm) vs Ajax (7 điểm), Atalanta (7 điểm) vs Midtjylland (0 điểm)

Liverpool sẽ giành vé đi tiếp nếu như không thua Ajax. “Lữ đoàn đỏ” sẽ kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu nếu như đánh bại đội bóng Hà Lan kèm theo điều kiện Atalanta không thắng Midtjylland.

Bảng E: Krasnodar (1 điểm) vs Rennes (1 điểm), Sevilla (10 điểm) vs Chelsea (10 điểm)

Sevilla và Chelsea đều lọt vào vòng 1/8 nên ở cuộc đối đầu trực tiếp lần này có ý nghĩa tranh ngôi đầu bảng . Trong khi đó, Krasnodar và Rennes đều không thể lọt vào vòng 16. Nếu đội nào thắng trận thì sẽ đứng thứ ba và giành một suất tham dự Europa League.

Chelsea đã sớm giành vé đi tiếp (Ảnh: Reuters).

Chelsea đã sớm giành vé đi tiếp (Ảnh: Reuters).

Bảng F: Borussia Dortmund (9 điểm) vs Lazio (8 điểm), Club Brugge (4 điểm) vs Zenit (1 điểm)

Dortmund sẽ đi tiếp nếu không thua Lazio hoặc Club Brugge không thắng Zenit. Đại diện của nước Đức chắc chắn giành vé vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng F nếu như đánh bại Lazio ở lượt trận này. Trong khi đó, Lazio cũng sẽ đi tiếp nếu đánh bại Dortmund còn Club Brugge thua Zenit hoặc cả 2 trận đấu cùng kết thúc với tỉ số hòa.

Bảng G: Ferencvaros (1 điểm) vs Barcelona (12 điểm), Juventus (9 điểm) vs Dynamo Kyiv (1 điểm)

Barcelona và Juventus đều lọt vào vòng 16 đội từ lượt trận trước. Đại diện của Tây Ban Nha sẽ khẳng định vị trí dẫn đầu nếu như đánh bại Ferencvaros và Juventus không thắng Dynamo Kyiv hoặc nếu Barcelona hòa và Juventus thua trận.

Bảng H: İstanbul Başakşehir (3 điểm) vs Leipzig (6 điểm), Man Utd (9 điểm) vs Paris Saint-Germain (6 điểm)

Man Utd sẽ giành vé đi tiếp nếu như không thua PSG. Đội chủ sân Old Trafford sẽ kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu nếu như đánh bại PSG còn RB Leipzig không thắng hoặc Man Utd hòa còn RB Leipzig thua. Trong khi đó, İstanbul Başakşehir sẽ không thể lọt vào vòng 16 đội nếu không thắng RB Leipzig./.


Hoàng Yến/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/cuc-dien-cac-bang-dau-o-champions-league-20202021-mu-sang-cua-gianh-ve-som-821046.vov

  • Từ khóa