Armenia đề nghị Nga giúp đỡ sau xung đột ở Nagorno-karabakh

Thứ 3, 01.12.2020 | 08:30:21
280 lượt xem

Armenia đã đề nghị Nga giúp trao trả các tù nhân chiến tranh Armenia và thi thể của những người thiệt mạng đang ở Azerbaijan.

Theo cơ quan báo chí của Tổng thống Armenia, ngày 30/11, nhà lãnh đạo Armen Sarkissian đã gửi thư cho Tổng thống Nga Vladimir Putin với đề nghị giúp trao trả các tù nhân chiến tranh Armenia và thi thể của những người thiệt mạng đang ở Azerbaijan.

Tổng thống Nga V.Putin và Tổng thống Armenia Armen Sarkissian. Ảnh: president.am

Tổng thống Nga V.Putin và Tổng thống Armenia Armen Sarkissian. Ảnh: president.am

Trong bức thư của mình, nhà lãnh đạo Armenia đã đề nghị Tổng thống Nga giúp trao trả các tù nhân chiến tranh Armenia và thi thể của những người thiệt mạng đang ở Azerbaijan. Tổng thống Sarkissian lưu ý rằng, cộng đồng Armenia và đồng bào ở nước ngoài quan tâm sâu sắc đến tình hình của binh lính và dân thường. Theo nhà lãnh đạo nước cộng hòa Armeinia, sự trung gian của Tổng thống Nga sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giải quyết vấn đề này. Cần lưu ý rằng, các cuộc biểu tình của thân nhân các quân nhân mất tích và bị bắt liên tục diễn ra ở Yerevan.

Trước đó, các nhà lãnh đạo của Armenia, Nga và Azerbaijan - Nikol Pashinyan, Vladimir Putin và Ilham Aliyev, đã ký tuyên bố chung vào ngày 9 tháng 11 về một lệnh ngừng bắn hoàn toàn và tất cả các hành động thù địch ở Nagorno-Karabakh. Các bên đang trao đổi tù nhân, dọc theo đường dây liên lạc và dọc hành lang Lachin nối Karabakh với Armenia, lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga đang đóng quân. Cũng theo tuyên bố chung, ngày 01/12, Lachin-quận cuối cùng trong 3 quận được Armenia trao trả cho Azerbaijan, còn trước đó là Aghdam và Kelbajar./.


Anh Tú/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/armenia-de-nghi-nga-giup-do-sau-xung-dot-o-nagorno-karabakh-821137.vov

  • Từ khóa