Khai giảng lớp đào tạo phi công thủy phi cơ DHC-6- Khóa 1

Thứ 3, 01.12.2020 | 08:30:25
972 lượt xem

Ngày 30-11 tại TP Hồ Chí Minh, Học viện Hàng không Việt Nam đã khai giảng lớp đào tạo phi công thủy phi cơ DHC-6- Khóa 1 cho Quân chủng Hải quân.

Tham dự lễ khai giảng có Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó tư lệnh Quân chủng Hải quân; Tiến sĩ Trần Hoài An, Chủ tịch Hội đồng Học viện Hàng không Việt Nam; TS Nguyễn Thị Hải Hằng, Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam; Thủ trưởng Bộ tham mưu Hải quân; Ban Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam, Học viện Hải quân và đại diện hai đơn vị.

Khai giảng lớp đào tạo phi công thủy phi cơ DHC-6- Khóa 1
 Chuẩn đô đốc Phạm Như Xuân, Phó tư lệnh Quân chủng Hải quân phát biểu tại lễ khai giảng.

Lớp đào tạo phi công thủy phi cơ khóa 1 có 12 học viên được tuyển chọn từ các học viên sĩ quan. Các học viên đã vượt qua các đợt tuyển chọn khắt khe để trở thành học viên phi công tại Học viện Hàng không Việt Nam và chuẩn bị cho công tác đào tạo tại nước ngoài. Thời gian đào tạo toàn khóa là 3 năm. Nội dung đào tạo gồm: Tiếng Anh từ cơ bản đến tiếng Anh hàng không ICAO nâng cao; đào tạo, cấp bằng phi công thương mại và chứng chỉ bay thiết bị, chứng chỉ phối hợp tổ bay; đào tạo, cấp chứng chỉ phi công thủy phi cơ 1 động cơ, 2 động cơ và chuyển loại phi công thủy phi cơ DHC-6 seri 400.

Tại lễ khai giảng, TS Nguyễn Thị Hải Hằng, Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam - thay mặt toàn thể học viện bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến lãnh đạo Bộ Quốc phòng, lãnh đạo Quân chủng Hải quân đã tin tưởng lựa chọn và giao phó cho Học viện Hàng không đào tạo lực lượng phi công thủy phi cơ DHC-6 của quân chủng. Đây là một sự kiện vô cùng quan trọng đối với học viện. Và sự kiện này đã tiếp tục khẳng định sự hợp tác tin cậy và hiệu quả giữa Quân chủng Hải quân và Học viện Hàng không Việt Nam. “Học viện Hàng không luôn ý thức đây không chỉ là một hoạt động đào tạo bình thường mà chúng tôi đang đảm nhận trên mình một trách nhiệm với Đảng, với Nhà nước. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để có thể đáp ứng được mong đợi của lãnh đạo Bộ Quốc phòng, lãnh đạo Quân chủng Hải quân cũng như sự mong mỏi của lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải đã giao phó cho Học viện Hàng không Việt Nam”, TS Nguyễn Thị Hải Hằng khẳng định.

Khai giảng lớp đào tạo phi công thủy phi cơ DHC-6- Khóa 1
Chuẩn đô đốc Phạm Như Xuân - Phó tư lệnh Quân chủng Hải quân (hàng trước, thứ 7 từ phải sang), TS Nguyễn Thị Hải Hằng - Giám đốc Học viện Hàng không (ôm hoa) chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu và học viên khóa học.

Theo Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó tư lệnh Quân chủng Hải quân: Lực lượng Không quân Hải quân luôn được Đảng, Nhà nước, Quân đội quan tâm, đầu tư mua sắm nhiều loại vũ khí trang bị thế hệ mới để xây dựng lực lượng Không quân Hải quân chính quy - tinh nhuệ - hiện đại, cơ sở vật chất, phương tiện bảo đảm cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và huấn luyện ngày càng tốt hơn. Không quân Hải quân đã tổ chức bay bảo đảm an toàn tuyệt đối trong những năm qua và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Huấn luyện sẵn sàng chiến đấu đối ngoại quân sự; bay trinh sát bảo vệ chủ quyền biển đảo; bay tìm kiếm cứu nạn; cấp cứu y tế; bay chở các đoàn công tác của Đảng, Nhà nước, quân đội từ đất liền ra các nhà giàn vùng đặc quyền kinh tế và các đảo xa. Những năm qua Học viện Hàng không đã phối hợp rất hiệu quả với Quân chủng Hải quân về công tác huấn luyện và đào tạo trên tất cả các nội dung quan trọng cho phi công và thành viên tổ bay.


Thanh Hải/Qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/khai-giang-lop-dao-tao-phi-cong-thuy-phi-co-dhc-6-khoa-1-645251

  • Từ khóa