Người đảng viên hết lòng vì dân

Thứ 3, 01.12.2020 | 14:14:31
1,752 lượt xem

Ở thôn Hợp Tân, xã Gia Cát, huyện Cao Lộc, không ai là không biết ông Lộc Văn Tiến, bởi ông là người luôn đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước của chi bộ, của thôn, là tấm gương sáng trong học tập và làm theo gương Bác nhiều năm qua.

Ông Lộc Văn Tiến sinh năm 1965. Trải qua quá trình rèn luyện, phấn đấu, năm 2001, ông được kết nạp Đảng. Ông Tiến cho biết: Học tập theo gương Bác, tôi luôn ý thức những việc có lợi cho dân, vì cái chung thì phải hết sức làm. Dù công việc có khó đến đâu thì người đảng viên phải luôn đi trước, làm trước.

Thực hiện chủ trương của chi bộ, từ năm 2013, mỗi đảng viên Chi bộ thôn Hợp Tân nhận giúp đỡ hộ nghèo vươn lên, ông Tiến đã nêu gương đảm nhận giúp đỡ 3 gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ được giúp đỡ ngày công lao động, truyền đạt kinh nghiệm chăn nuôi, trồng và bảo vệ rừng… đến nay, các hộ nghèo do ông giúp đỡ đã thoát nghèo. Ông Nông Văn Thái – một trong số những chủ hộ được ông Tiến giúp đỡ cho biết: Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, lại có tới 5 người con, cuộc sống rất khó khăn. Từ khi được ông Tiến theo dõi, giúp đỡ, hướng dẫn phát triển sản xuất, đến nay, đời sống gia đình đã khá hơn. Năm 2020, gia đình đã xây dựng được căn nhà cấp 4 trị giá 400 triệu đồng và vươn lên thoát nghèo.

Đảng viên gương mẫu Lộc Văn Tiến

Hiện nay, thôn Hợp Tân chỉ còn 1 hộ nghèo và 18 hộ cận nghèo trong tổng số 124 hộ. Đầu năm 2020, ông Tiến tiếp tục đảm nhận giúp đỡ 3 hộ cận nghèo phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống.

Cùng với đó, trong quá trình thực hiện phong trào thi đua “Lạng Sơn cùng cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, gia đình ông Tiến đi đầu hưởng ứng. Năm 2015, Nhà nước có chủ trương mở rộng, cứng hóa đường vào trung tâm thôn, ông đã thuyết phục gia đình hiến gần 1.200 m2 đất và đóng góp 2,5 triệu đồng, vận động bà con trong thôn ủng hộ làm đường. Ngay sau đó, 17 hộ dân khác trong thôn đã hiến hơn 3.000 m2 đất để làm đường. Nhờ đó con đường trục thôn dài gần 2 km với kết cấu bê tông xi măng đạt chuẩn nông thôn mới của thôn đã hoàn thành.

Ngoài ra, ông Tiến còn làm tốt công tác nêu gương trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Ông đã tích cực vận động người dân di dời và xây dựng chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh; thu gom xử lý rác thải, góp phần thực hiện hiệu quả lộ trình xây dựng khu dân cư kiểu mẫu của thôn. Hiện nay, thôn Hợp Tân đang nỗ lực thực hiện xây dựng khu dân cư kiểu mẫu và phấn đấu hoàn thành trong tháng 12/2020.

Bà Dương Thị Ngọc Hường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Gia Cát cho biết: Ông Lộc Văn Tiến là đảng viên gương mẫu của Chi bộ thôn Hợp Tân trong mọi hoạt động. Ông Tiến đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh và huyện Cao Lộc vì có những đóng góp vào thực hiện phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, phát triển sản xuất và trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2020.


CÔNG QUÂN/BAOLANGSON.VN

http://baolangson.vn/chinh-tri/xay-dung-dang/327079-nguoi-dang-vien-het-long-vi-dan.html

  • Từ khóa