Sạc Apple 20W tăng giá vì khan hàng

Thứ 4, 02.12.2020 | 14:24:35
417 lượt xem

Củ sạc Apple 20W đã tăng thêm 200 nghìn đồng so với cuối tháng 11, khi ngày càng nhiều người sở hữu iPhone 12 cần phụ kiện này.

FPT Shop cho biết đã có gần 2,5 nghìn củ sạc bán ra trong ngày 27/11 - thời điểm iPhone 12 chính hãng mở bán tại Việt Nam. Trong đó, hơn 2,4 nghìn sản phẩm là củ sạc 20W của Apple. Tại CellphoneS, hơn 70% khách đến nhận iPhone 12 mua thêm củ sạc. Một hệ thống bán lẻ đã đạt 5,5 tỷ đồng doanh thu từ việc bán phụ kiện trong ngày mở bán iPhone mới, gấp 8 lần ngày thường. Trong đó, phụ kiện đắt hàng là củ sạc tốc độ cao của Apple.

"Người mua đa phần chọn sạc Apple 20W chính hãng bởi mặt hàng này có giá ưu đãi cho những ai đã mua iPhone 12", Huy Tân, đại diện một hệ thống bán lẻ, cho biết. Phần lớn các cửa hàng đều giảm giá 50% củ sạc Apple 20W cho khách đặt hàng iPhone 12, đưa giá phụ kiện này xuống còn 490 nghìn đồng.

Một khách hàng đang được tư vấn mua thêm phụ kiện cho chiếc iPhone 12 mới. Ảnh: Lưu Quý


Một khách hàng đang được tư vấn mua thêm phụ kiện cho chiếc iPhone 12 mới. Ảnh: Lưu Quý

Tuy nhiên, theo nhiều người dùng, nếu cửa hàng không giảm giá củ sạc thì họ vẫn phải mua thêm, vì nếu không thì không có gì để sạc điện thoại. Dây cáp theo máy là loại USB-C to Lightning, không thể dùng với các loại sạc cũ dùng USB-A.

Nhu cầu tăng cao khiến củ sạc Apple 20W rơi vào tình trạng khan hàng. Một số hệ thống lớn ở Hà Nội và TP HCM đã không còn hàng để bán. Hiện tại, giá củ sạc Apple đã về mức ban đầu - 990 nghìn đồng. Các đại lý chỉ giảm giá cho người mua iPhone mới 300 nghìn đồng mỗi sạc, không còn được mức 500 nghìn đồng như trước kia.

Ngoài củ sạc, một số phụ kiện như tai nghe Airpods, ốp lưng... cũng bán chạy cùng iPhone 12. Một hệ thống bán lẻ cho biết đã bán được hơn 600 tai nghe Airpods trong ngày mở bán iPhone 12, nhiều gấp 10 lần ngày thường. Một số mẫu sạc nhanh từ các hãng thứ ba, như Belkin, Anker; ốp lưng từ hãng Gear4, UAG, SwitchEasy... cũng được nhiều người lựa chọn.

Theo Apple, việc không đóng gói kèm củ sạc và tai nghe trong các mẫu iPhone xuất xưởng từ cuối tháng 10 vừa qua sẽ giúp hãng bảo vệ môi trường, do tiêu thụ ít nguyên liệu thô hơn. Nhà sản xuất ước tính sẽ giảm được hơn hai triệu tấn khí thải carbon, tương đương loại bỏ khoảng 450.000 xe hơi mỗi năm. Tuy nhiên, quyết định mới của Apple gặp phải nhiều ý kiến trái chiều. Phe phản đối cho rằng việc bỏ củ sạc và tai nghe chỉ đơn giản là để hãng tăng thêm lợi nhuận trên mỗi iPhone bán ra và cho mảng phụ kiện của mình.


Lưu Quý/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/sac-apple-20w-tang-gia-vi-khan-hang-4200022.html


  • Từ khóa