Lạc bước trời Âu giữa các nhà thờ Nam Định

Thứ 4, 02.12.2020 | 14:24:27
1,788 lượt xem

Khám phá các nhà thờ tại Nam Định, hai bạn trẻ Minh Quang và Duy Anh ngỡ như đang lạc bước giữa châu Âu.

Minh Quang - Duy Anh là đôi bạn thân có sở thích du lịch và chụp ảnh. Hai bạn trẻ đã lên kế hoạch khởi hành đến Nam Định để tham quan các nhà thờ từ khá lâu và đã hoàn thành chuyến đi của mình trong 2 ngày 1 đêm.

Kế hoạch ban đầu của đôi bạn là đi được 15 nhà thờ, tuy nhiên thời tiết không cho phép nên họ quyết định đến nhà thờ Hưng Nghĩa và từ đó đi quanh các xã thuộc huyện Hải Hậu. Chia sẻ về cách tìm kiếm các nhà thờ, Minh Quang nói rằng đơn giản nhất là nhìn xung quanh tìm kiếm các công trình cao rồi lần theo dấu để đến.

Đền Thánh Hưng Nghĩa là một trong những nhà thờ to và đẹp nhất Nam Định. Nhà thờ có kiến trúc Gothic, mang tông màu tối đậm dấu ấn cổ điển. Nhìn từ xa, tòa thánh lộng lẫy như một lâu đài. Đền Thánh Hưng Nghĩa được xây dựng với các chi tiết tinh xảo và tỉ mỉ, gợi liên tưởng tới ngôi trường Hogwart trong loạt phim Harry Potter.


Dù đã qua tu sửa nhưng thánh đường Hưng Nghĩa vẫn có nét cổ kính, pha chút ma mị. Khoác lên mình một chiếc áo dạ, cộng thêm thời tiết se lạnh sẽ dễ dàng giúp bạn có bộ ảnh như được chụp ở châu Âu.

Nhà thờ Hải Nhuận nằm gần Đền Thánh Hưng Nghĩa. Nhà thờ được tu sửa trong 13 năm từ năm 1998 và đến nay đã hoàn thiện, với tông màu xám xanh, đậm dấu ấn kiến trúc Gothic.

Nhà thờ đổ Hải Lý là một công trình bị bỏ hoang, hiện tại chỉ còn khung bên ngoài. Tuy nhiên, vẻ điêu tàn kèm bức tượng gạch đổ nát đã khiến nó trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch khi tới tham quan bãi biển Hải Lý.

Minh Quang chia sẻ, xung quanh nhà thờ xuất hiện rất nhiều quán ăn làm giảm đi không khí trang nghiêm và mất đi cái đẹp vốn có của nó.

Giáo xứ Tang Điền nổi bật với lối kiến trúc pha giữa phương Tây và Việt Nam. Nhà thờ có tông màu vàng và đỏ chủ đạo.

Nhà thờ có khuôn viên rộng với một hồ nhỏ bên cạnh. Hiện tại nhà thờ đã đóng cửa nhưng du khách vẫn có thể chụp ảnh bên ngoài.

Nói về ấn tượng của mình, Minh Quang chia sẻ rằng anh cảm thấy rất choáng ngợp vì độ dày đặc của các nhà thờ tại đây. Các nhà thờ có lối kiến trúc châu Âu, và những công trình này đều lớn. Thiết kế của chúng tinh xảo tới từng viên gạch, mang lại cảm giác vô cùng ấn tượng và bắt mắt.


Từ TP. Nam Định có thể di chuyển 35 - 40 km để đến địa bàn huyện Hải Hậu và tham quan các nhà thờ. Cứ cách khoảng 1-2 km là có một công trình. Minh Quang chia sẻ, người dân ở đây dễ tính và thân thiện, nên hai bạn cũng rất thoải mái và thuận lợi để hoàn thành bộ ảnh mang đậm dấu ấn châu Âu này.


Trung Nghĩa Võ/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/lac-buoc-troi-au-giua-cac-nha-tho-nam-dinh-4197099.html

  • Từ khóa