Tấn công vợ sau cuộc gọi nhầm số

Thứ 4, 02.12.2020 | 14:24:20
1,174 lượt xem

Phùng Văn Chiến bị phạt 7 năm tù do dùng kéo đâm trọng thương vợ, sau mâu thuẫn, ghen suốt một tuần.

Sáng 2/12, khi tuyên mức án với Chiến về tội Giết người, TAND Hà Nội cho biết bị cáo thành khẩn khai báo, được bị hại có đơn xin giảm hình phạt.

Cáo trạng xác định, giữa tháng 4, Chiến nghi vợ ngoại tình nên thường xuyên to tiếng. Trưa 21/4, sau chầu nhậu, Chiến về nhà yêu cầu nói chuyện nhưng vợ khước từ. Bực tức, bị cáo xuống bếp lấy kéo đâm và chỉ dừng lại khi hai con 5 và 12 tuổi chạy tới can ngăn.

Người vợ được cấp cứu kịp thời song từ chối giám định bổ sung thương tích, tỷ lệ tổn hại sức khoẻ được xác định 19%.

Bị cáo Phùng Văn Chiến taị phiên xét xử sáng 2/12. Ảnh: Thanh Vân

Bị cáo Phùng Văn Chiến tại phiên xét xử sáng 2/12. Ảnh: Thanh Vân

Tại phiên xét xử, Chiến thừa nhận từ năm 2013 vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn vì nhiều lý do, chủ yếu từ việc không tin tưởng vợ. 6 ngày trước vụ án, sau một cuộc gọi đến, vợ nói là người lạ, gọi nhầm song Chiến không tin. Nhiều ngày sau, họ tiếp tục căng thẳng, cãi nhau trước mặt các con.

Bị cáo khai gây án khi vừa uống bia, không tỉnh táo nên không kiểm soát được hành vi. Được HĐXX khuyên nhủ, phân tích sai phạm, Chiến quay về cuối phòng xử, cúi đầu xin lỗi vợ con và gia đình.

Vợ bị cáo chia sẻ làm cùng công ty, ngày nào cũng gặp nhau nhưng Chiến luôn nghi ngờ. "Anh ấy kiểm soát điện thoại và tất cả tài khoản mạng xã hội. Tài khoản điện thoại thiếu một nghìn đồng cũng tra hỏi tôi nhắn tin cho ai".

Chị nói chồng thường xuyên uống rượu và có hành vi bạo hành. "Trưa 21/4, Chiến không yêu cầu nói chuyện, chỉ đợi tôi đi ngủ rồi ra tay", người vợ khai tại tòa.

Cuối phần trình bày, chị xin khoan hồng cho chồng để sau khi ra tù cùng tiếp tục chăm sóc các con.


Thanh Vân/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/tan-cong-vo-sau-cuoc-goi-nham-so-4200231.html

  • Từ khóa