Đẩy mạnh hợp tác giữa Binh chủng Thông tin liên lạc và EVN trong lĩnh vực an ninh, quốc phòng

Thứ 6, 04.12.2020 | 11:16:37
489 lượt xem

Chiều 3-12, Binh chủng Thông tin liên lạc (TTLL) tổ chức Hội nghị gặp mặt, trao đổi, hợp tác với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong lĩnh vực an ninh, quốc phòng. Thiếu tướng Khúc Đăng Tuấn, Tư lệnh Binh chủng TTLL và đồng chí Võ Quang Lâm, Phó tổng Giám đốc EVN đồng chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu về hoạt động của Binh chủng TTLL những năm qua; tham quan Trung tâm Điều hành hệ thống TTLL quân sự và cùng trao đổi, đưa ra các phương hướng, nội dung hoạt động nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả phối hợp, hợp tác giữa hai bên.

Đẩy mạnh hợp tác giữa Binh chủng Thông tin liên lạc và EVN trong lĩnh vực an ninh, quốc phòng

Các đại biểu tham quan Trung tâm Điều hành hệ thống TTLL quân sự.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Quang Lâm, Phó tổng Giám đốc EVN khẳng định: EVN cam kết luôn đồng hành cùng Binh chủng TTLL trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Với truyền thống hợp tác tốt đẹp cũng như mong muốn góp phần xây dựng sự nghiệp quốc phòng, an ninh của đất nước, EVN luôn tạo điều kiện thuận lợi để Binh chủng TTLL xây dựng và phát triển hệ thống TTLL quân sự, như tận dụng hệ thống cột điện hiện có trong cả nước để treo cáp thông tin nhằm góp phần tiết kiệm chi phí xây dựng và thực hiện trao đổi nhiều tuyến cáp quang liên tỉnh khác.

Trong những năm qua, được sự nhất trí của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Binh chủng TTLL đã chủ động phối hợp với các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, nhất là EVN có hạ tầng viễn thông trong nước thực hiện trao đổi hạ tầng truyền dẫn phục vụ nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trên nguyên tắc chỉ giới hạn trong phạm vi giữa hai bên, chỉ phục vụ cho nhiệm vụ an ninh, quốc phòng, không sử dụng cho mục đích kinh doanh, không cho bên thứ ba sử dụng. Binh chủng TTLL luôn nhận được sự quan tâm, chia sẻ và tạo điều kiện của EVN trong công tác hỗ trợ và chia sẻ hạ tầng, phục vụ phát triển hệ thống TTLL quân sự. Thời gian tới, hai bên thống nhất trao đổi nhiều nội dung hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh.


Quang Thủy/Qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/day-manh-hop-tac-giua-binh-chung-thong-tin-lien-lac-va-evn-trong-linh-vuc-an-ninh-quoc-phong-645535

  • Từ khóa