Chưa ghi nhận phản ánh về bộ sách Tiếng Việt lớp 1 ở Cần Thơ

Thứ 6, 04.12.2020 | 11:16:22
459 lượt xem

Qua 3 tháng triển khai, Sở GD-ĐT Cần Thơ vẫn chưa nhận được phản ánh về việc gặp khó khăn trong dạy và học Tiếng Việt lớp 1, trong đó có sách Tiếng Việt Cánh Diều.

Chiều 3/12, tiếp tục ngày làm việc thứ hai kỳ họp thứ 19, HĐND thành phố Cần Thơ nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn. 

Tại buổi chất vấn, vấn đề được đại biểu quan tâm là băn khoăn, lo lắng của các bậc phụ huynh khi có thông tin bộ sách Tiếng Việt lớp 1 Cánh Diều có nhiều lỗi. Trước vấn đề đang được dư luận quan tâm, đại biểu đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết định hướng chỉ đạo và giải pháp của Sở đối với bộ sách giáo khoa này.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ - bà Trần Hồng Thắm trả lời chất vấn

Trả lời câu hỏi của đại biểu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ Trần Hồng Thắm cho biết, trong thực hiện Chương trình sách giáo khoa mới, Sở đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục, các trường tiểu học chọn sách giáo khoa đúng Thông tư 01 và trong thành phần chọn sách giáo khoa của các trường có đại diện phụ huynh tham gia. Sở Giáo dục cũng đã tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng bằng nhiều hình thức cho cán bộ quản lý, giáo viên lớp 1 các trường tiểu học. Tổ chức chuyên đề Dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo chương trình cấp thành phố, sau đó các đơn vị quận, huyện tổ chức chuyên đề này tại đơn vị mình.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ cho rằng, Sở đã định hướng cho các nhà trường chủ động thực hiện chương trình, tùy theo đối tượng học sinh, điều kiện địa phương mà giáo viên có thể thay đổi các ngữ liệu trong sách giáo khoa cho phù hợp địa phương nhưng vẫn đảm bảo mục tiêu. Đối với việc chọn sách giáo khoa trên địa bàn Cần Thơ theo đúng quy định, thành phố đã chọn 5 bộ sách giáo khoa.

Bà Trần Hồng Thắm cho biết, Sở đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra khâu chuẩn bị, tổ chức dạy học tại các trường tiểu học và giao nhiệm vụ cho các Hiệu trưởng các trường tiểu học tiếp nhận, giải thích đến cha mẹ học sinh. Tuy nhiên, qua 3 tháng triển khai, Sở Giáo dục vẫn chưa nhận được phản ánh về việc gặp khó khăn trong dạy và học Tiếng Việt lớp 1, trong đó có sách Tiếng Việt Cánh Diều./.


Phạm Hải/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/chua-ghi-nhan-phan-anh-ve-bo-sach-tieng-viet-lop-1-o-can-tho-821812.vov

  • Từ khóa