Bí quyết "săn" học bổng và kinh nghiệm du học châu Âu

Thứ 6, 04.12.2020 | 11:16:20
564 lượt xem

Tại "Ngày hội Giáo dục Châu Âu" 2020, các cựu du học sinh xuất sắc sẽ chia sẻ những kinh nghiệm thực tế khi tìm học bổng, du học và làm việc tại những quốc gia Châu Âu, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19.

Đây là những nội dung sẽ được chia sẻ tại "Ngày hội Giáo dục châu Âu" do Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam sẽ tổ chức vào 2 ngày 12/12 và 13/12 tới đây tại Hà Nội, TP HCM.

Ngày hội Giáo dục châu Âu là cơ hội để học sinh, sinh viên tìm kiếm các cơ hội du học, học bổng tại châu Âu.

Ngày hội Giáo dục châu Âu là cơ hội để học sinh, sinh viên tìm kiếm các cơ hội du học, học bổng tại châu Âu.

Trong tổng số hơn 170.000 du học sinh Việt Nam hiện đang du học nước ngoài, Châu Âu là một trong những điểm đến có số lượng sinh viên Việt Nam lớn nhất với hơn 16.000 người hiện đang học tập tại châu Âu. Từ năm 2014 – 2020, 191 sinh viên đã nhận được học bổng toàn phần từ Chương trình Erasmus + để theo học Thạc sĩ ở châu Âu. Ngoài ra, hàng trăm sinh viên khác đang theo học các khóa trao đổi tín chỉ (3-12 tháng) dưới chương trình Trao đổi Quốc Tế hoặc làm nghiên cứu sinh tiến sĩ thông qua 51 dự án hợp tác đang diễn ra giữa các trường đại học châu Âu và Việt Nam.


Sinh viên tìm hiểu về du học các nước châu Âu tại ngày hội Giáo dục châu Âu năm 2019. 

Sinh viên tìm hiểu về du học các nước châu Âu tại ngày hội Giáo dục châu Âu năm 2019. 

Đại sứ Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Giorgio Aliberti cho rằng: “Khi học tập ở châu Âu, sinh viên sẽ có cơ hội học những ngôn ngữ mới và các kỹ năng giao thoa văn hóa. Tính lưu động của các chương trình học sẽ được tạo điều kiện thuận lợi thêm bởi tính lưu động trong thực tế trên toàn châu Âu. Một khi bạn đã ở trong khu vực đi lại tự do Schengen, bạn sẽ có thể đi lại tự do trên toàn lục địa và khám phá vẻ đẹp của châu Âu. Ngoài ra, học tập ở châu Âu có chi phí rất vừa phải và ở phần lớn các nước châu Âu, học phí rất thấp so với các nền giáo dục chất lượng cao hàng đầu thế giới

Tại "Ngày hội Giáo dục Châu Âu" 2020, Phái đoàn Liên minh Châu Âu tổ chức hội thảo cùng các đại diện EU và các cựu du học sinh xuất sắc để chia sẻ những kinh nghiệm - trải nghiệm thực tế trong quá trình tìm học bổng, đăng ký du học, học tập và làm việc tại những quốc gia Châu Âu, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19.

Xuyên suốt sự kiện, tại khu vực các quầy thông tin, khách tham quan có thể lấy thông tin chi tiết và nhận được sự tư vấn trực tiếp từ đại diện của 16 quốc gia Châu Âu tham gia chương trình: Bỉ, Bungaria, Đan Mạch, Đức, Ireland, Pháp, Ý, Hungary, Hà Lan, Phần Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Ba Lan, Slovakia, Tây Ban Nha và Thụy Điển. Tham dự Ngày hội, học sinh, sinh viên cũng có thể tham gia các trò chơi, đố vui và mang về nhà các món quà hấp dẫn – thân thiện với môi trường từ Ban Tổ chức và đại diện các nước thành viên của Liên minh châu Âu./.


N.T/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/bi-quyet-san-hoc-bong-va-kinh-nghiem-du-hoc-chau-au-821802.vov

  • Từ khóa