Các mức giảm giá ôtô cuối 2020

Thứ 7, 05.12.2020 | 09:25:39
1,263 lượt xem

Thị trường ôtô tháng 12 không có nhiều mức giảm sâu đột biến như cuối 2019, phần lớn khuyến mãi được hãng và đại lý áp dụng từ trước.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến sức mua yếu, hãng và đại lý thường xuyên giảm giá trong 2020 như một cách phản ứng nhằm kích cầu thị trường. Tháng 12 là quãng thời gian xe lắp ráp được khách hàng chú ý hơn cả bởi ưu đãi lệ phí trước bạ 50% sắp kết thúc, tuy vậy nguồn cung nhiều mẫu xe không dồi dào. Nhìn chung giá xe ít biến động khi phần lớn các mức khuyến mãi, giảm giá được thực hiện từ trước.

Tổng hợp ưu đãi giá xe một số hãng:

Toyota

Không có mức giảm lớn nào trên các mẫu xe Toyota ở đại lý. Dòng xe bán chạy nhất của hãng, Vios hiện nguồn cung không cao dù lắp ráp trong nước. Xe được giảm thêm 5-7 triệu tùy phiên bản, tặng thêm một vài phụ kiện bên cạnh ưu đãi 50% phí trước bạ của Chính phủ.

Vios 2020 tại một đại lý Toyota ở quận Thủ Đức, TPHCM. Ảnh: Phạm Trung

Vios 2020 tại một đại lý Toyota ở quận Thủ Đức, TPHCM. Ảnh: Phạm Trung

Riêng dòng SUV lai MPV, Toyota Rush tặng kèm gói bảo hiểm thân vỏ 2 năm trị giá 16 triệu đồng. Toyota kỷ niệm 25 năm có mặt tại Việt Nam bằng cách tặng bộ bơm lốp điện tử chính hãng cho tất cả các dòng xe.

Hyundai

Các mẫu xe Hyundai trong tháng 12 gần như đều được giảm giá ngoại trừ Accent mới ra mắt. Mẫu xe rẻ nhất của hãng, i10 được giảm 20 triệu tại đại lý. Hyundai Kona, Tucson ưu đãi 25-27 triệu đồng. Mẫu SUV Santa Fe giảm nhiều nhất nhưng cũng dừng ở mức khoảng 40 triệu đồng tùy phiên bản.

Mitsubishi

Tương tự tháng 11, hãng xe Nhật tiếp tục áp dụng hình thức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho các mẫu xe nhập khẩu như Attrage, Xpander. Hai mẫu xe Pajero Sport và Triton không có biến động giá đáng kể, hãng chỉ tặng gói bảo hiệm vật chất hoặc nắp thùng cho mẫu bán tải.

Dòng Outlander nguồn cung không dồi dào dù lắp ráp trong nước và đang được hỗ trợ 50% phí trước bạ còn lại trên hai bản động cơ 2.0. Bản 2.4 tặng phụ kiện, không giảm giá.

Ford

Các mẫu Everest phom dáng 2021 đã về đại lý. Mức giảm 75 triệu bằng hình thức hỗ trợ một phần phí trước bạ trên các bản thấp Ambiente hay 20 triệu trên bản cao Titanium tương tự như một vài tháng trước.

Everest 2020 tại một đại lý Ford ở Quận 2, TPHCM. Ảnh: Phan Dương Tuấn

Everest 2020 tại một đại lý Ford ở Quận 2, TPHCM. Ảnh: Phan Dương Tuấn

Mẫu bán tải Ranger mới cùng lô hàng nhập từ Thái Lan với Everest cũng được ưu đãi 20 triệu ở bản thấp nhất 2.2 MT 4x4 và hai bản 2.0AT Wildtrak. EcoSport duy trì mức giảm 25 triệu đồng để tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ như Kona, Seltos.

Kia

Mẫu xe nhận được nhiều quan tâm của hãng, Seltos hiện khan hàng. Khách đặt cọc phải sang 2021 mới nhận được xe khi ưu đãi phí trước bạ không còn hiệu lực. Giá xe Kia gần như ổn định với mức giá như đề xuất. Một vài mẫu như Sorento, Optima, Soluto hay Morning được tặng thêm phụ kiện để thu hút khách hàng.

Mazda

Tương tự với Kia, nguồn cung các mẫu xe Mazda hiện không dồi dào, giá xe cũng không biến động lớn so với tháng 11. Hai dòng CX-5 và CX-8 được một số đại lý giảm 20 triệu đồng tùy phiên bản.

Honda

CR-V là mẫu xe giảm nhiều nhất của Honda, 60-67 triệu đồng nhưng đây ưu đãi có từ trước (hỗ trợ 50% phí trước bạ còn lại) và được hãng giữ nguyên trong tháng cuối 2020. Các mẫu xe khác như Civic, Brio không có biến động giá đáng kể. Riêng Accord đời 2019 đang được giảm giá hơn 100 triệu để xả hàng tồn. Mẫu sedan cỡ B, City sắp ra mắt vào 9/12.

Suzuki

Hãng xe Nhật hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho hai dòng Ertiga và Ciaz, tặng thêm bảo hiểm vật chất với giá trị khoảng 35-42 triệu đồng. Trong khi Suzuki XL7 và Swift tặng gói bảo hiểm vật chất và hỗ trợ lãi suất vay 0% trị giá 25 triệu. Đây là các mức ưu đãi mới được hãng áp dụng để đẩy doanh số tháng cuối năm.

Nissan

Xe bán tải Navara mới tiếp tục được nhà phân phối mới VAD nhập khẩu từ Thái Lan giảm 20-36 triệu trên hai bản số tự động, trước đó đã áp dụng trong tháng 11. Các mẫu khác còn tồn từ nhà phân phối cũ duy trì mức ưu đãi lớn như các tháng trước đó để xả hàng.


Thành Nhạn - Đoàn Dũng/vnexpress.net

https://vnexpress.net/cac-muc-giam-gia-oto-cuoi-2020-4201564.html

  • Từ khóa