Gạo ST25 đạt giải nhì Cuộc thi gạo ngon nhất thế giới 2020

Thứ 7, 05.12.2020 | 16:26:41
462 lượt xem

Anh hùng lao động, kỹ sư Hồ Quang Cua cho biết, gạo ST25 vừa giành được giải nhì tại Cuộc thi gạo ngon nhất thế giới 2020 được tổ chức tại Mỹ.

Theo kỹ sư Hồ Quang Cua, trước đó, Hiệp hội Lương thực Việt Nam đã tổ chức cuộc thi gạo ngon trong nước năm 2020. Theo đó, gạo ST25 tiếp tục đạt giải nhất và được chọn gửi dự Cuộc thi gạo ngon nhất thế giới 2020. Kỹ sư Hồ Quang Cua cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chỉ gửi mẫu đi dự thi theo hội nghị trực tuyến.

“Năm nay, Ban tổ chức chấm Việt Nam hạng nhì thế giới về gạo ngon. Sau 4 năm dự thi quốc tế liên tiếp, Việt Nam đều đạt các giải: nhất, nhì, ba. Đây là sự kiện rất vinh dự cho Việt Nam, trong đó có sự đóng góp lớn của lúa thơm Sóc Trăng. Các đối tác nước ngoài rất thán phục sự nỗ lực của Việt Nam trong việc đưa thương hiệu gạo Việt ra thương trường quốc tế”, ông Hồ Quang Cua nói.

Kỹ sư Hồ Quang Cua thông tin, Ban Tổ chức sẽ đến Việt Nam trao giải trong thời điểm phù hợp.

                                                 Gạo ST25 đạt giải nhì gạo ngon nhất thế giới 2020.

Gạo ST25 được sản xuất từ giống lúa ST25 do Anh hùng lao động, kỹ sư Hồ Quang Cua cùng nhóm cộng sự là tiến sĩ Trần Tấn Phương, Phó Giám đốc sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Sóc Trăng và thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Hương nghiên cứu, lai tạo. Gạo ST25 có ngoại hình đẹp, thon, dài, phẩm chất gạo thơm, mềm, dẻo và ngon ngọt. ST25 là dòng lúa thơm, thời gian sinh trưởng ngắn ngày (dưới 100 ngày) và cho năng suất từ 6-7 tấn/ha. Giống lúa gạo được cải tiến với cây lúa đứng thẳng, không đổ ngã, kháng bệnh tốt, giúp người dân an tâm trong sản xuất.

Trước đó, gạo ST25 đạt giải gạo ngon nhất thế giới 2019 được tổ chức tại Philippines. Ông Trần Tấn Phương, Phó Giám đốc sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Sóc Trăng, cho biết, việc gạo ST25 đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi gạo ngon quốc tế đã khẳng định vị thế của thương hiệu gạo Việt Nam trên trường quốc tế. Đây cũng là sự nỗ lực lớn trong nghiên cứu lai tạo giống gạo ngon thời gian qua. Thành quả này là niềm tự hào của Sóc Trăng nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung./.


Thạch Hồng/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/gao-st25-dat-giai-nhi-cuoc-thi-gao-ngon-nhat-the-gioi-2020-822057.vov

  • Từ khóa