Nơi -59 độ C người dân vẫn tắm dưới hố băng

Thứ 3, 12.01.2021 | 08:16:03
486 lượt xem

Ở Yakutia, thức ăn để ngoài trời vài giây là đông cứng, nhưng người dân thấy thoải mái và sinh hoạt bình thường, thậm chí tắm trong các hồ băng.

Yakutia (thủ phủ là thành phố Yakutsk), vùng Siberia được mệnh danh là nơi lạnh nhất thế giới có người sinh sống. Ở đây quần áo ướt sẽ bị đóng băng chỉ trong vài giây, đồ ăn đông ở ngoài trời đông cứng dù đặt dưới nắng. Nhiệt độ ở Yakutia có thể rơi xuống -59 độ C nhưng dân cư địa phương cho hay, tiết trời như vậy vẫn còn "ấm" và họ có thể sinh hoạt bình thường.

Trên hình là Galina Davydova, một cô giáo ở Yakutia đang mang những bộ quần áo đóng băng của mình ra ngoài trời.

Một cụ già đang bơi trong hố nước lạnh đào xuyên lớp băng ở làng Churapcha, Yakutia. Dù trời lạnh tới mấy, ở Siberia vẫn có những người đi bơi, ngâm mình trong nước lạnh và cho rằng thói quen này tốt cho sức khỏe. Ảnh: German Arbugaev/Cold Conqueroes

Mì đã nấu chín bị đông cứng trong tiết trời -59 độ C ở Yakutia.

Tiết trời âm hàng chục độ cũng lý tưởng để làm "pháo hoa băng tuyết" bằng cách tung nước nóng ngoài trời. Nước chưa kịp bốc hơi đã đóng thành những hạt băng nhỏ li ti.

Lorenzo Barone, một du khách Italy, 22 tuổi đã "liều mạng" tới Yakuti du lịch và bị băng tuyết bao phủ đến trắng cả áo mũ, khăn che mặt... Trời lạnh tới mức cả lông mi con người cũng đông cứng nếu không giữ ấm cẩn thận, và kính có thể bị dính chặt vào mặt người dùng, Siberia Times đưa tin về thời tiết Yakutia.

Tiệm bán cá không cần cấp đông dưới trời -59 độ C. Chợ ở đây vẫn mở trong mùa đông khắc nghiệt. Tuy nhiên, trẻ em mầm non, tiểu học trong vùng sẽ được nghỉ học và ở nhà vì trời quá lạnh. Trong khi đó, học sinh cấp 2 trở lên vẫn đến trường như bình thường.

Nhiều phụ nữ còn ra ngoài đi bộ trong trời tuyết ở Lena Pillars, một thắng cảnh tự nhiên ở Yakutia hình thành từ đá nằm gọc bờ sông Lena, thuộc miền đông Siberia.

Một thành viên của tour Cold Conquerors bị phủ băng tuyết khắp khăn mũ khi đến Yakutia. Cold Conquerors là dự án chung của những người làm tour thám hiểm khoa học, đến những nơi lạnh lẽo, ít người tới nhất thế giới.

Những bụi cây lớn phủ đầy tuyết trắng xóa.

Một người phụ nữ đưa cháu đi học mầm non ở Yakutsk.


Khánh Trần/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/noi-59-do-c-nguoi-dan-van-tam-duoi-ho-bang-4219124.html

  • Từ khóa