Sở Thông tin và Truyền thông triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021

Thứ 6, 15.01.2021 | 00:00:00
458 lượt xem

Sáng nay (15/1), Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Dự hội nghị có đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Trong năm 2020, công tác quản lý về thông tin – truyền thông (TTTT) trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Lĩnh vực thông tin, báo chí, xuất bản, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử ngày càng hoàn thiện, góp phần đưa hoạt động báo chí xuất bản đi vào nền nếp, đảm bảo đúng định hướng chính trị, tôn chỉ mục đích.

Đối với lĩnh vực công nghệ thông tin, sở đã triển khai Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Tính đến thời điểm hiện tại, cổng đã cung cấp 1.790 dịch vụ công trực tuyến; triển khai tích hợp, đồng bộ dữ liệu 1.584 thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa của tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia… Năm 2020, trong xây dựng Chính quyền điện tử, Lạng Sơn xếp hạng thứ 26/63 tỉnh, thành phố (tăng 24 bậc so với năm 2019).

Lĩnh vực bưu chính, viễn thông phát triển ổn định, đảm bảo nhu cầu thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền và nhu cầu liên lạc của người dân trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu tham luận, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện các hoạt động TTTT cũng như các giải pháp thực hiện có hiệu quả phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng thời, lãnh đạo Sở TTTT đã giải đáp các kiến nghị, đề xuất của các đại biểu.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả ngành TTTT đạt được trong thời gian qua; chỉ ra các hạn chế ngành TTTT cần khắc phục  trong thời gian tới.

Đồng chí lưu ý: Sở TTTT cùng lãnh đạo UBND các huyện, thành phố cần bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Chương trình hành động để thực hiện có hiệu quả đối với lĩnh vực TTTT.

Sở TTTT cần tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng đề án nâng cao hiệu quả hoạt động TTTT ở cơ sở giai đoạn 2021 – 2031; tham mưu các kế hoạch, các bước thực hiện và phân công trách nhiệm cho từng đơn vị để từng bước xây dựng hoàn thành Chính quyền điện tử. Đồng thời cần phối hợp với VNPT khắc phục hạn chế về các phần mềm quản lý, xử lý văn bản; phối hợp với các cơ quan, ban, ngành tuyên truyền người dân tiếp tục tham gia dịch vụ công trực tuyến; xử lý các thông tin xấu, độc trên các trang mạng xã hội….


Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cùng lãnh đạo Bưu điện tỉnh
trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho tập thể
có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lĩnh vực Thông tin cơ sở năm 2019

Nhân dịp này, 1 tập thể được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, 14 tập thể và 14 cá nhân được nhận giấy khen của Giám đốc Sở TTTT vì đã có nhiều đóng góp cho ngành TTTT năm 2020.


ĐĂNG THÙY/BAOLANGSON.VN

http://baolangson.vn/van-hoa/337047-so-thong-tin-va-truyen-thong-trien-khai-nhiem-vu-trong-tam-nam-2021.html

  • Từ khóa