Solskjaer: 'Kéo sập Anfield sẽ là cú sốc'

Chủ nhật, 17.01.2021 | 11:21:51
1,029 lượt xem

HLV Man Utd Ole Solskjaer khiêm tốn khi nhắc đến khả năng soán ngôi Liverpool mùa này, dù đang đứng đầu bảng và hơn đối thủ 3 điểm.

"Nhìn vào những gì đã diễn ra vài năm qua, nếu Man Utd thắng Liverpool, đó sẽ là điều ngạc nhiên lớn, thậm chí cú sốc", Ole Gunnar Solskjaer phát biểu trước chuyến làm khách tại Anfield. "Tôi không nghĩ ra cảm giác nào khác của người hâm mộ, ngoài sự khó chịu, khi Man Utd trở lại mạnh mẽ sáu tuần vừa qua và tiếp tục thắng trên sân Liverpool. Chúng tôi háo hức trận đấu này và hy vọng làm được điều mà nhiều CLB khác không thể".

Sự tin của thầy trò Solskjaer đang lên cao độ, sau khi thắng Burnley và lên đầu bảng. Ảnh: Reuters.

Sự tin của thầy trò Solskjaer đang lên cao độ, sau khi thắng Burnley và lên đầu bảng. Ảnh: Reuters.

Liverpool không thua tại Anfield từ tháng 4/2017, và đang trong chuỗi 46 trận bất bại trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh. Anfield là điểm tựa cho những thành công của "The Kop" thời gian qua, nơi từng giúp họ thắng ngược Barca ở bán kết Champions League mùa 2018-2019 rồi vô địch sau đó. Ngược lại, lần gần nhất Man Utd "kéo sập" Anfield là từ tháng 1/2016. Bốn chuyến gần nhất tới đây, họ chỉ hòa và thua.

"Tôi tin cả hai đội đều tin vào khả năng thắng trận tới. Với Man Utd, chúng tôi biết mình có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào lúc này", Solskjaer nói tiếp. "Điều quan trọng nhất là các cầu thủ phải chơi hết sức. Thắng là điều tốt, nhưng chúng tôi cần có cảm giác là đã làm hết khả năng. Man Utd trước mắt chưa nghĩ đến kết quả chung cuộc, mà chỉ quan tâm đến màn trình diễn trên sân".

Trong các cuộc đối đầu "Big 6" mùa trước, Man Utd giành 18 điểm, và có trung bình 1,8 điểm một trận. Con số ấy giảm mạnh mùa này. Sau bốn trận, "Quỷ Đỏ" có vỏn vẹn hai điểm. Trung bình họ có 0,5 điểm một trận, chưa bằng một phần ba thành tích mùa trước. Bù lại, thầy trò Solskjaer gần như toàn thắng các đội ở nửa dưới bảng điểm và hiện giữ ngôi đầu.

Sự khác biệt về kết quả thi đấu khiến Solskjaer dè dặt trước màn chạm trán Jurgen Klopp. "Gặp Liverpool là một bài kiểm tra khắc nghiệt. Chúng tôi sẽ biết chính xác thực lực của mình. Dù đã thắng một số trận, cả trong phút cuối lẫn ngược dòng, Man Utd chưa duy trì phong độ ấy đủ lâu. Chúng tôi cần nỗ lực hơn 100% để thắng ở Anfield, và chứng tỏ mình xứng đáng với vị trí hiện tại", ông nhấn mạnh.

Lợi thế của Man Utd ở trận tới là có gần như đủ lực lượng mạnh nhất. Hai người ngồi ngoài, Brandon Williams và Phil Jones, không đá chính thường xuyên. Ca chấn thương khiến Solskjaer lấn cấn nhất thuộc về Anthony Martial. Tiền đạo người Pháp đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục vào tối 17/1.


Thắng Nguyễn/vnexpress.net

https://vnexpress.net/solskjaer-keo-sap-anfield-se-la-cu-soc-4222049.html

  • Từ khóa