Chủ tịch Quốc hội dự chương trình “Sức mạnh Nhân đạo 2021”

Chủ nhật, 17.01.2021 | 11:21:07
420 lượt xem

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong rằng, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát huy truyền thống của mình tiếp tục làm nòng cốt đi đầu trong hoạt động nhân đạo.

Tối nay (16/1), tại Nhà hát Quân đội, TP Hà Nội diễn ra chương trình "Sức mạnh Nhân đạo 2021" do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Trung tâm truyền thông Báo xây dựng tổ chức. Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi lẵng hoa chúc mừng.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, dân tộc ta vốn giàu lòng nhân ái, luôn yêu thương đùm bọc lẫn nhau. Bản chất này đã trở thành một truyền thống tốt đẹp, được lưu truyền, bồi đắp trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc, tạo nên nguồn sức mạnh to lớn, gắn bó các thế hệ người dân Việt Nam đoàn kết, chia sẻ cùng nhau trong những lúc khó khăn, hoạn nạn.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự chương trình “Sức mạnh Nhân đạo 2021”.

Từ xa xưa, ông cha ta đã dạy “Nhiễu điều phủ lấy giá gương. Người trong một nước phải thương nhau cùng”. Cùng với thời gian, những giá trị nhân ái, nhân đạo tiếp tục được phát huy và nhân lên mạnh mẽ, điển hình là Chủ tịch Hồ Chí Minh, một biểu tượng sáng ngời về lòng nhân ái. Bác là người khai sinh và là Chủ tịch danh dự của Hội Hồng Thập tự, nay gọi là Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, với lời dặn dò gần gũi mà sâu sắc đối với những người làm công tác này, đó là: “Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, thực hiện lời dạy của Bác, với mục tiêu tất cả vì hạnh phúc của Nhân dân, Đảng, Nhà nước ta luôn coi trọng và đưa tư tưởng nhân đạo vào trong mọi đường lối, chủ trương, chính sách để khuyến khích, phát huy truyền thống quý báu này của dân tộc. Thực tế cho thấy, đây chính là nguồn sức mạnh nội sinh to lớn giúp nước ta vượt qua muôn vàn khó khăn “ngàn cân treo sợi tóc”, đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Điều này đã được minh chứng rõ ràng trong quá khứ, cũng như trong năm 2020 đầy biến động với những thách thức rất lớn, như: đại dịch Covid-19, suy thoái kinh tế toàn cầu, bão, lũ lịch sử. Bên cạnh sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, quyết liệt của Đảng, Nhà nước, thì tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc ta đã được phát huy mạnh mẽ để “không một ai bị bỏ lại phía sau”, nhờ đó mà Việt Nam đã trở thành một điểm sáng trên thế giới, cũng như trong khu vực cả về phòng, chống dịch, cũng như trong tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh, xã hội.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao và biểu dương sự quan tâm, hỗ trợ về tinh thần, vật chất của các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tầng lớp Nhân dân, kiều bào ta ở nước ngoài, các tổ chức quốc tế dành cho công tác nhân đạo, với việc trợ giúp thiết thực đối với hàng triệu lượt người, hàng ngàn gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp bà con vơi đi những nỗi nhọc nhằn, động viên họ vươn lên trong cuộc sống.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hoan nghênh, biểu dương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hoan nghênh, biểu dương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ người dân miền Trung khắc phục thiên tai và chăm lo Tết cổ truyền cho những người còn khó khăn. Tổng giá trị hoạt động của toàn Hội trong năm 2020 đạt trên 4.700 tỷ đồng, trong đó, có gần 2,7 triệu suất quà dành tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn được vui Xuân, đón Tết với giá trị gần 1.045 tỷ đồng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu: “Mặc dù đất nước còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là cần nhanh chóng phục hồi kinh tế sau đại dịch, nhưng với tinh thần “lo trước nỗi lo của dân, vui sau niềm vui của dân”, Đảng, Nhà nước ta sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ và hiệu quả các chủ trương, chính sách, chương trình, giải pháp để giảm nghèo bền vững, hỗ trợ các đối tượng yếu thế, xây dựng xã hội thịnh vượng, đoàn kết, nhân ái, công bằng, văn minh.

Đây cũng chính là những giá trị, mục tiêu cao cả mà nhân loại đang hướng đến với tinh thần phát triển bền vững theo Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp quốc mà Việt Nam đã cam kết. Hơn bao giờ hết, chúng ta cần tiếp tục phát huy truyền thống của người Việt Nam, khơi dậy tình yêu thương để sức mạnh đoàn kết, nhân ái không ngừng lan tỏa, cộng hưởng trong xã hội”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong rằng, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát huy truyền thống của mình tiếp tục làm nòng cốt đi đầu trong hoạt động nhân đạo, là địa chỉ tin cậy để các tầng lớp Nhân dân trong nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài gửi gắm lòng tin, thực hiện hoạt động nhân đạo để chia sẻ với đồng bào còn khó khăn hay gặp hoạn nạn.

Nhân sự kiện này, cũng như hưởng ứng Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Tân Sửu do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân tiếp tục chung sức với Đảng và Nhà nước, trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội với tinh thần “trao đi yêu thương để nhận về hạnh phúc”./.


Lê Tuyết/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/chu-tich-quoc-hoi-du-chuong-trinh-suc-manh-nhan-dao-2021-831140.vov

  • Từ khóa