Đức Chinh tỏa sáng, Đà Nẵng "hạ đẹp" CLB TPHCM vòng mở màn V-League 2021

Thứ 2, 18.01.2021 | 08:20:55
459 lượt xem

Bàn thắng duy nhất của Hà Đức Chinh giúp Đà Nẵng đánh bại CLB TPHCM 1-0 ở vòng đấu đầu tiên của V-League 2021.

Sau quá trình chuẩn bị rất chu đáo, Đà Nẵng bước vào mùa giải V-League 2021 với sự tự tin cao độ. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công khi đón tiếp CLB TPHCM trên sân nhà Hòa Xuân. 

Đà Nẵng (áo cam) vượt qua CLB TPHCM nhờ bàn thắng duy nhất của Đức Chinh. (Ảnh: CLB TPHCM).

Đà Nẵng (áo cam) vượt qua CLB TPHCM nhờ bàn thắng duy nhất của Đức Chinh. (Ảnh: CLB TPHCM).

Chỉ trong vòng 5 phút đầu, Đà Nẵng đã liên tục tung ra những cú dứt điểm nguy hiểm. Nếu Đức Chinh, Rafaelson và Anh Tuấn nắn nót hơn, tỷ số đã sớm được mở cho đội chủ nhà. 

Dù vậy, sức ép liên tục mà Đà Nẵng tạo ra đã được đền đáp ở phút 17. Phan Văn Long có đường chuyền tinh tế để Hà Đức Chinh dứt điểm kỹ thuật, mở tỷ số trận đấu. 

Sau bàn thắng, đội bóng sông Hàn chủ động chơi chậm lại để chuyển sang chiến thuật phòng ngự phản công. CLB TPHCM có nhiều tình huống lên bóng nhưng không gây ra được khó khăn cho thủ môn Tuấn Mạnh. Cơ hội rõ ràng duy nhất mà đội khách tạo ra trong phần còn lại của hiệp 1 là cú đá của Xuân Nam nhưng không tạo nên bàn thắng. 


Sang hiệp 2, Đà Nẵng lại thực hiện lối chơi tấn công phủ đầu. CLB TPHCM gần như bất lực trong việc chống đỡ khi khung thành Thanh Thắng liên tục bị đặt trong tình thế báo động.

Phút 48, Rafaelson có đường "dọn cỗ" cho Đức Chinh nhưng tiền đạo 24 tuổi lại dứt điểm đi trúng cột dọc. Chỉ 1 phút sau, Phi Hoàng lại có cơ hội nhưng dứt điểm đúng xà ngang. 

Tấn công áp đảo đầu hiệp 2 nhưng không thể ghi bàn, Đà Nẵng lại tiếp tục thi triển cách chơi chậm rãi, chủ động phòng ngự. Lối đá này của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức khiến CLB TPHCM gặp vô vàn khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Tuấn Mạnh dù thời gian còn lại của hiệp 2 là rất nhiều. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 cho Đà Nẵng. 

Đây là khởi đầu như mơ với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức trong khi CLB TPHCM sẽ còn nhiều điều cần phải cải thiện nếu muốn đạt thành tích cao ở V-League năm nay./. 

Đội hình xuất phát: 

Đà Nẵng: Tuấn Mạnh; Công Nhật, Tiến Dụng, Jenclesio Santos, Đình Hoàng; Ngọc Toàn, Anh Tuấn, Phi Hoàng, Văn Long, Đức Chinh, Rafaelson.

CLB TPHCM: Thanh Thắng; Tùng Quốc, Đình Khương, Diakate, Văn Đức; Ngọc Đức, Hoàng Thịnh, Sỹ Minh, Xuân Nam, Trùm Tỉnh, Federico


Trần Tiến/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/duc-chinh-toa-sang-da-nang-ha-dep-clb-tphcm-vong-mo-man-v-league-2021-831265.vov

  • Từ khóa