Hàng trăm con gia súc ở Nghệ An chết do giá rét

Thứ 2, 18.01.2021 | 14:59:02
1,024 lượt xem

Tại tỉnh Nghệ An, rét đậm rét hại những ngày qua khiến nhiều nơi khu vực miền núi xuất hiện băng giá. Nhiệt độ xuống thấp, đặc biệt là về đêm khiến hàng trăm gia súc của người dân chết do giá rét.

Theo số liệu thống kê ban đầu, tỉnh Nghệ An có khoảng 200 con gia súc chết do giá rét. Các địa phương chịu thiệt hại nặng nề do giá rét như: Con Cuông, Kỳ Sơn, Quế Phong, Tương Dương… Không chỉ gia súc chết rét, nhiều diện tích hoa màu bị thiệt hại do băng giá những ngày qua tại các huyện miền núi tỉnh Nghệ An.

Ảnh minh họa.

Ông Lầu Bá Chỏ, Phó Chủ tịch UBND xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết, để chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại, chính quyền địa phương đã tổ chức tuyên truyền, vận động và hướng dẫn nhân dân triển khai các biện pháp kỹ thuật trong phòng chống rét, dịch bệnh cho đàn vật nuôi. Tuy nhiên, đây là đợt rét đậm, nhiệt độ xuống thấp gây ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân.

"Qua đợt rét này thì chính quyền địa phương cũng đang tập trung hướng dẫn cho người dân để chống rét cho người dân và cho trâu bò, đề nghị hỗ trợ những gia đình bị thiệt hại", ông Chỏ nói.

Ngoài việc nhiệt độ xuống thấp gây băng giá, nguyên nhân khiến vật nuôi bị chết rét tại khu vực miền núi Nghệ An còn được xác định là do thói quen thả rông gia súc trong rừng./


Sỹ Đức/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/hang-tram-con-gia-suc-o-nghe-an-chet-do-gia-ret-831338.vov

  • Từ khóa