“Tin tưởng nhân sự đặc biệt toàn diện về mọi mặt, từ đạo đức đến năng lực lãnh đạo"

Thứ 2, 18.01.2021 | 14:58:37
438 lượt xem

Hội nghị Trung ương 15 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, bàn và quyết định những phần việc còn lại để tiếp tục chuẩn bị tổ chức thành công Đại hội XIII của Đảng, vì thế sự kiện chính trị này được nhiều người dân quan tâm.

Một nội dung đặc biệt quan trọng tại Hội nghị Trung ương 15 là thông qua nhân sự là Uỷ viên Bộ Chính trị khoá XII thuộc trường hợp "đặc biệt" tái cử khoá XIII và danh sách đề cử các đồng chí ứng cử các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước nhiệm kỳ khoá XIII với số phiếu tập trung rất cao.

Bế mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.

Bế mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.

Theo dõi sát diễn biến của Hội nghị Trung ương 15, cán bộ, đảng viên và nhân dân tin tưởng nhân sự “đặc biệt” được Trung ương lựa chọn là người có đạo đức trong sáng, sẽ phát huy tài năng đặc biệt để tiếp tục cống hiến xây dựng đất nước ngày càng phát triển trong thời kỳ mới.

Người dân Thủ đô kỳ vọng nhân sự đặc biệt có phẩm chất, khả năng nổi trội

Trưa chủ nhật, giữa trời mưa lạnh, nhưng ông Hoàng Ngọc Khôi và ông Phạm Thanh Bình ở Phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội vẫn gặp gỡ, cùng nhau theo dõi bế mạc Hội nghị lần thứ 15, Ban chấp hành Trung ương và thảo luận sôi nổi về công tác nhân sự.

Theo ông Hoàng Ngọc Khôi và ông Phạm Thanh Bình, Hội nghị Trung ương 15 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đây là Hội nghị cuối cùng của nhiệm kỳ Đại hội XII. Đặc biệt tại Hội nghị lần này Trung ương cho ý kiến về những vấn đề đặc biệt quan trọng. Đó là công tác nhân sự, đó là những trường hợp “đặc biệt” tham gia khóa XIII và đặc biệt đó là xem xét những chức danh chủ chốt của Đảng và Nhà nước nhiệm kỳ khóa XIII.

“Lần này Trung ương có sự cân nhắc kỹ lưỡng, làm đúng và trúng để đưa con người xứng đáng, được lòng dân, có uy tín với Đảng để hoàn thành nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. Những người đứng đầu phải có tâm huyết, tín nhiệm cao trong Đảng nên là những trường hợp “đặc biệt” ở lại để chèo chống con thuyền cách mạng Việt Nam tiếp tục đi lên theo con đường mà Bác Hồ và Đảng ta đã lựa chọn”, ông Hoàng Ngọc Khôi nói.

Còn ông Phạm Thanh Bình thì cho rằng, Hội nghị Trung ương 15 đã quyết định nhân sự chủ chốt, tức là 4 vị trí quan trọng nhất của Đảng, Nhà nước: “Tôi tin Hội nghị Trung ương lần này tìm ra những người rất xứng đáng, rất uy tín, đặc biệt những trường hợp ở lại để dẫn dắt những thế hệ kế tiếp hiện nay. Tôi kỳ vọng, tin tưởng Đại hội Đảng lần thứ XIII tới sẽ nhất trí, tin tưởng cao với nhân sự giới thiệu của Hội nghị Trung ương 15 để bầu những đồng chí xứng đáng lãnh đạo đất nước thời gian tới”.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 15

Cán bộ, đảng viên và nhân dân đánh giá Hội nghị Trung ương lần này đã làm việc nghiêm túc, thật sự dân chủ, trách nhiệm cao. Đáng chú ý, thông qua nhân sự là Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII thuộc trường hợp “đặc biệt” tái cử khóa XIII và danh sách để cử các đồng chí ứng cử các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước nhiệm kỳ khóa XIII với số phiếu tập trung rất cao.

Theo đảng viên Nguyễn Mạnh Thắng, quận Hoàng Mai, Hà Nội, nhân sự “đặc biệt” phải là những người ưu tú, bản lĩnh, vì nước, vì dân: “Việc cho ý kiến và  xem xét vấn đề nhân sự là vấn đề rất hệ trọng. Đặc biệt, lần này Trung ương cho ý kiến về những trường hợp đặc biệt. Đã là đặc biệt thì phải hết sức đặc biệt, phải là những người ưu tú, bản lĩnh, vì nước vì dân, chịu trách nhiệm trước dân thì mới đưa đất nước phát triển được trong thời gian tới. Như Đại hội XII chúng ta cũng đã có những trường hợp đặc biệt và tất cả những trường hợp đặc biệt đấy đều đã đem lại những kỳ vọng như nhân dân mong muốn”.

Từ Đại hội XI, Đảng đã đặt ra trường hợp “đặc biệt”. Nhân sự đặc biệt phải là người có đạo đức trong sáng và tài năng đặc biệt. Đây là những người tuổi cao hơn quy định nhưng lại có năng lực, kinh nghiệm và từng trải, rất cần thiết giữ vị trí chủ chốt. Nhờ kinh nghiệm thực tiễn, sự từng trải và cương vị công tác đã trải qua, họ có nhiều điều kiện để dẫn dắt, định hướng cho lớp cán bộ đi sau trong giải quyết những tình huống khó khăn.

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Quốc Bảo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tin tưởng những đồng chí được Hội nghị Trung ương 15 lựa chọn để giới thiệu ra Đại hội XIII của Đảng sẽ phát huy những cống hiến, đóng góp thời gian qua, tiếp tục xây dựng đất nước phát triển.

“Hội nghị Trung ương 15 rất là kỹ lưỡng, thận trọng, khách quan xuất và dân chủ, trí tuệ để lựa chọn những đồng chí đứng đầu ở cương vị là Nhà nước. Đây là sự kỳ vọng của nhân dân. Sự kỳ vọng của Đảng. Sự kỳ vọng của cả xã hội với các đồng chí. Các đồng chí đã có uy tín rồi thì rất mong các đồng chí khi đảm nhiệm vị trí đứng đầu tiếp tục phát huy những cống hiến, đóng góp với Đảng với cách mạng trong thời gian qua. Mong các đồng chí luôn lấy dân làm gốc, tất cả vì dân vì đất nước vì sự nghiệp đổi mới đất nước này. Để xây dựng đất nước Việt Nam mình ngày một hùng cường, giàu mạnh sánh vai với các nước trên thế giới”, ông Nguyễn Quốc Bảo nhìn nhận.

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Viết Thông, Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương phân tích việc lựa chọn, xem xét trường hợp đặc biệt dựa trên các góc nhìn: Những trường hợp “đặc biệt” phải là người có trí tuệ, có bản lĩnh, có sức khỏe, đặc biệt là có uy tín và là tấm gương cho toàn Đảng. Đã là đặc biệt thì phải toàn diện về mọi mặt, từ đạo đức đến năng lực lãnh đạo.

“Đặc biệt là những người có phẩm chất, có năng lực, khả năng nổi trội so với người khác. Thứ hai, vị trí đó nếu tìm người khác không bằng những người đặc biệt thì gọi là đặc biệt. Có định tính, đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở vị trí đó và khó tìm người thay thế”, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Viết Thông nói.

Người dân miền Trung tin tưởng vào kết quả Hội nghị Trung ương 15

Theo bà Nguyễn Hoàng Như, đảng viên ở thành phố Huế, Hội nghị lần thứ 15 là một Hội nghị đặc biệt quan trọng để hoàn thiện việc chuẩn bị nhân sự của Ban Chấp hành Trung ương cũng như của Bộ Chính trị, Ban Bí Thư, tiến đến chuẩn bị những nhân sự chủ chốt cho Đại hội lần thứ XIII.

“Hội nghị này cũng có nhiệm vụ rất quan trọng, chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII sắp tới. Chúng ta tin tưởng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cũng như với tâm huyết như vậy Đại hội lần thứ XIII sẽ thành công tốt đẹp”, bà Như nói

Còn ông Bùi Văn Hậu, ở quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng kỳ vọng về sự chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành Trung ương cho Đại hội 13 của Đảng.

“Chúng tôi kỳ vọng rằng chúng ta sẽ có được một tập thể lãnh đạo đáp ứng được một cách toàn diện các yêu cầu của công cuộc phát triển trong tình hình mới. Đặc biệt đó phải là những người có đầy đủ năng lực và niềm tin của nhân dân đối với Đảng”, ông Hậu cho biết.

Ông Phạm Đức Hậu, Đảng viên thuộc Đảng bộ phường Phước Long, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết, Hội nghị Trung ương 15 đã làm việc nghiêm túc với nhiều nội dung rất quan trọng và kết thúc sớm hơn 1,5 ngày so với dự kiến, chứng tỏ sự đoàn kết, thống nhất cao của tập thể Ban Chấp hành Trung ương.

Đây là hội nghị cuối cùng của Ban Chấp hành trung ương khóa XII, thông qua nhân sự là Uỷ viên Bộ Chính trị khoá XII thuộc trường hợp "đặc biệt" tái cử khoá XIII và danh sách đề cử các đồng chí vào các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước nhiệm kỳ khoá XIII.

Ông Phạm Đức Hậu tin rằng, với công tác chuẩn bị nhân sự kỹ lưỡng như thế này, Đại hội XIII sắp đến sẽ thành công tốt đẹp: “Qua Hội nghị lần này đã thể hiện rất cao độ sự đoàn kết, xây dựng được một đội ngũ Ban Chấp hành Trung ương cho Đại hội XIII tới đây. Tôi cũng rất phấn khởi rằng là thể hiện rất đúng đắn giữa kế thừa và phát triển, có sự vững vàng, sự kế thừa. Chúng tôi tin tưởng vào điều đó”.

Cũng như ông Hậu và người dân trên mọi miền Tổ quốc, ông Nguyễn Thanh Hải, một người dân ở xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận cũng đang háo hức hướng về Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với niềm tin và kỳ vọng về những định hướng, quyết sách đúng đắn, nhất là những quyết sách dành cho nông dân để tạo đột phá cho sự phát triển trong nhiệm kỳ tới.

“Rất mong đại hội lần này bầu ra những lãnh đạo có đức có tài để lãnh đạo đất nước, trong thời kỳ đổi mới để phát triển hơn nữa. Riêng bà con nông dân chúng tôi rất mong Đảng và Nhà nước có những  quyết sách, chiến lược quan tâm hơn nữa cho bà con nông dân. Riêng bà con nông dân ở Bình Thuận chúng tôi, vùng trồng nhiều thanh long, rất mong nhà nước quan tâm hơn nữa đầu ra và giá cả sao cho ổn định, để bà con nông dân an tâm sản xuất. Chúc Đại hội hội thành công tốt đẹp”, ông Hải bày tỏ.

Kết quả Hội nghị Trung ương 15 sẽ góp phần cho Đại hội XIII của Đảng thành công

Đang chăm sóc người cha nằm viện, nhưng hai ngày nay ông Mai Thanh Hà, một người dân ở Quận 5, TPHCM thường xuyên cập nhật tin tức để theo dõi Hội nghị Trung ương 15 qua báo chí. Theo ông Hà, lý do mà ông quan tâm vì đây là sự kiện chọn lựa những người lãnh đạo cao nhất của Đảng, những người sẽ tác động đến toàn bộ quá trình cải cách hành chính, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

“Qua thông tin báo chí thì người dân chỉ nắm được thông tin như xem xét trường hợp “đặc biệt” tái cử khóa XIII và một số trường hợp “đặc biệt” lần đầu tham gia Ủy viên Trung ương. Tôi hy vọng rằng qua sự thống nhất của Hội nghị sẽ lựa chọn được những ứng cử viên, những người lãnh đạo tương lai xuất sắc nhất, đạt được sự đồng thuận cao nhất của cả tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam và xã hội Việt Nam”, ông Hà nói.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh ở Phường 12, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) kỳ vọng những nhân sự được lựa chọn tại Hội nghị sẽ là những nhân tố có nhiều cống hiến cho đất nước phát triển.

“Tôi mong rằng những người vào Ban Chấp hành lần này sẽ công hiến cho đất nước phát triển và đưa ra những quốc sách đúng đắn đưa đất nước đi lên, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân. Tôi cũng mong những người lần đầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng sẽ là nhân tố cùng với tập thể có kinh nghiệm tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đoàn kết và phát triển hơn”, bà Hạnh nói.

Chỉ còn một tuần nữa là Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ chính thức khai mạc. Đây là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng và của đất nước. Cán bộ, đảng viên và nhân dân đang rất mong chờ và đặt nhiều kỳ vọng vào thành công của Đại hội./.


Nhóm PV/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/tin-tuong-nhan-su-dac-biet-toan-dien-ve-moi-mat-tu-dao-duc-den-nang-luc-lanh-dao-831268.vov

  • Từ khóa