Các nhà ngoại giao tại Hà Nội: Việt Nam là một đất nước giàu quyết tâm

Thứ 3, 19.01.2021 | 00:00:00
616 lượt xem

Phó Đại sứ Anh tại Việt Nam Marcus Winsley cho rằng, Việt Nam là một đất nước giàu quyết tâm và Anh hy vọng trong năm 2021 Việt Nam sẽ chứng minh cho thế giới thấy mức độ quyết tâm trong giải quyết những thách thức chung.

Các nhà ngoại giao đang có mặt ở Việt Nam thời điểm trước thềm Đại hội Đảng XIII đều nhất trí cho rằng, thành công của Đảng, Chính phủ và người dân Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 là yếu tố quan trọng để đảm bảo Đại hội Đảng lần thứ XIII diễn ra đúng kế hoạch, an toàn và hướng tới thành công.

“Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam là đại hội thứ 3 tôi được tham dự Phiên khai mạc và bế mạc. Trước đó, là Đại hội lần thứ 5 và lần thứ 6. Tất cả chúng ta đang phải ứng phó với đại dịch COVID-19, nhưng những thành công của Việt Nam là minh chứng về những chính sách đã mang lại thành quả tốt đẹp, để người Việt và những người nước ngoài sống ở Việt Nam có thể yên tâm” - phát biểu tại cuộc họp thông báo về Đại hội lần thứ XIII của Đảng tới Đoàn Ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam chiều 18/1, Đại sứ sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama gửi chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama.

Đại biện lâm thời Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam, bà Irmina Perojo cũng cho rằng, Đảng Cộng sản Việt Nam đang tiến gần tới Đại hội Đảng XIII sau một năm đầy thách thức và biến động vì đại dịch COVID-19. Bà Irmina Perojo nhấn mạnh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã đạt được những thành tựu hết sức quan trọng về mặt kinh tế - xã hội, cũng như thành công trong kiểm soát đại dịch. 

“Thành công của Việt Nam trong phòng, chống dịch COVID-19 đã cho phép Việt Nam tổ chức sự kiện chính trị hết sức quan trọng này. Thành công đó cũng cho phép các nhà ngoại giao, các đại diện tổ chức quốc tế ở Việt Nam cảm thấy rất an toàn trong khi các quốc gia khác trên thế giới đang đối phó với diễn biến dịch bệnh hết sức phức tạp. Chúng tôi chúc Việt Nam tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII . Thành công tại Đại hội sẽ góp phần củng cố và giúp Việt Nam xây dựng XHCN, giúp Việt Nam phát triển”, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam nói.

Đại biện lâm thời Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam bà Irmina Perojo.

Theo bà Irmina Perojo, trong năm 2020 vừa qua, Cuba và Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Mối quan hệ với đặc trưng là các cuộc trao đổi thường xuyên giữa hai Đảng Cộng sản tại hai nước. Cuba muốn bày tỏ sự cảm ơn đối với Đảng Cộng sản Việt Nam vì sự ủng hộ kiên định, cũng như cam kết củng cố hơn nữa mối quan hệ mẫu mực, hữu nghị, hợp tác và đoàn kết anh em giữa Việt Nam và Cuba. 

Trong khi đó, Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam Guido Hildner đánh giá sự chuẩn bị của Việt Nam vô cùng kỹ càng, từ những dự thảo văn kiện được công bố lấy ý kiến đã bao gồm rất nhiều nội dung quan trọng. Sự chuẩn bị này sẽ giúp Đại hội Đảng XIII sẽ thành công. 

“Đại hội thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ đặt những mục tiêu lớn cho sự phát triển của đất nước. Điều này đòi hỏi Việt Nam sẽ phải có nhiều chiến lược và hành động. Tuy nhiên, Việt Nam đã rất thành công trong năm 2020 và tôi tin rằng cả trong năm 2021, Việt Nam cũng sẽ thành công trong phòng, chống dịch COVID-19. Do đó có những yếu tố để tự tin rằng, Việt Nam sẽ đạt được những mục tiêu đặt ra. Bên cạnh đó, Đức và Việt Nam cũng sẽ có những bước thúc đẩy cho quan hệ song phương, đặc biệt, trong lĩnh vực kinh tế. Chúng tôi thấy rằng, những thành công sẽ còn đến với Việt Nam” - Đại sứ Guido Hildner nói.

Gửi lời chúc thành công tốt đẹp tới Đại hội thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Đại sứ Anh tại Việt Nam Marcus Winsley khẳng định, những kết quả của Đại hội sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời không chỉ cho Việt Nam mà còn cho Anh và thế giới.

Ngài Marcus Winsley cũng nêu vấn đề chống biến đổi khí hậu được 2 bên vô cùng quan tâm, khi Anh và Việt Nam sẽ đồng chủ trì Hội nghị quốc tế về biến đổi khí hậu trong năm 2021. “Đại hội Đảng XIII sẽ có những quyết sách và hành động cụ thể nào để Việt Nam chống biến đổi khí hậu tích cực?” - Phó Đại sứ Anh nêu câu hỏi.

Theo ngài Marcus Winsley, Việt Nam là một đất nước giàu quyết tâm và Anh hy vọng trong năm 2021 Việt Nam sẽ chứng minh cho thế giới thấy mức độ quyết tâm trong giải quyết những thách thức chung. “Việt Nam sẽ chứng minh bằng những tuyên bố, những công nghệ… để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường”./.


Thiên Bình/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/cac-nha-ngoai-giao-tai-ha-noi-viet-nam-la-mot-dat-nuoc-giau-quyet-tam-831497.vov

  • Từ khóa