Gần 100 phóng viên quốc tế đăng ký đưa tin Đại hội Đảng XIII theo hình thức trực tuyến

Thứ 3, 19.01.2021 | 15:08:23
447 lượt xem

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Việt Nam đã mời các phóng viên nước ngoài đăng ký để theo dõi và đưa tin về Đại hội Đảng XIII theo hình thức trực tuyến.

Tại cuộc họp chiều 18/1 thông báo về Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam tới Đoàn Ngoại giao và các tổ chức quốc tế, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội Đảng XIII đã thông tin chi tiết về điều kiện tác nghiệp của phóng viên báo chí trong và ngoài nước tại sự kiện này.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội Đảng XIII.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội Đảng XIII.

Theo ông Lê Mạnh Hùng, đến thời điểm này, việc chuẩn bị cơ sở vật chất cho Trung tâm Báo chí Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII cơ bản đã hoàn thành. Đối với phóng viên trong nước, đã có 474 phóng viên của 191 cơ quan báo chí đăng ký tham gia đưa tin Đại hội. Với phóng viên các báo và hãng thông tấn nước ngoài có cơ quan thường trú tại Việt Nam, ban tổ chức đã mời 26 cơ quan tham dự. Theo đó, đã có 63 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đăng ký tham gia đưa tin. Các phóng viên ở nước ngoài sẽ đăng ký và đưa tin theo hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của dịch COVID-19. 

“Trong 13 lần tổ chức Đại hội Đảng, đây là lần đầu tiên Ban tổ chức tạo điều kiện và phối hợp để các phóng viên của các cơ quan báo chí, thông tấn nước ngoài theo dõi, đưa tin bằng hình thức trực tuyến. Qua liên hệ của Ban Đối ngoại Trung ương và Bộ Ngoại giao, hiện nay, chúng tôi đã mời 32 phóng viên của 17 báo Đảng ở nước ngoài. Bộ Ngoại giao cũng mời 67 phóng viên của 67 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài đăng ký theo dõi đưa tin bằng hình thức trực tuyến”, Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội Đảng XIII cho biết.

Cũng theo ông Lê Mạnh Hùng, Ban tổ chức đã cấp các địa chỉ đăng ký cho từng phóng viên để theo dõi, đưa tin trực tuyến. Trung tâm Báo chí được thiết kế hiện đại, với đường truyền và băng thông tốt nhất. Khi Đại hội kết thúc và các văn kiện được hoàn tất sẽ được dịch sang 7 thứ tiếng để gửi tới các chính đảng và bạn bè quốc tế. 

Trước đó, cũng trong chiều 18/1, ông Lê Mạnh Hùng cùng Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Đắc Vinh đã đi kiểm tra việc hoàn thiện cơ sở vật chất của Trung tâm báo chí tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Đến nay, Trung tâm Báo chí Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII cơ bản đã hoàn thành và sẽ khai trương vào ngày 22/1./.


Thiên Bình/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/gan-100-phong-vien-quoc-te-dang-ky-dua-tin-dai-hoi-dang-xiii-theo-hinh-thuc-truc-tuyen-831479.vov

  • Từ khóa