Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhận Quốc thư của các Đại sứ nước ngoài

Thứ 6, 22.01.2021 | 15:38:06
568 lượt xem

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết Việt Nam rất cần sự hợp tác hiệu quả và hỗ trợ quý báu của bạn bè, đối tác và cộng đồng quốc tế.

Sáng nay, tại Phủ Chủ tịch, Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam María del Pilar Méndez Jiménez , Đại sứ Cộng hòa Hồi giáo Iran tại Việt Nam Ali Ạkhar Nazari và Đại sứ Cộng hòa Philippines Meynardo Los Bafios Montealegre đã trình Quốc thư lên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Sau lễ trình Quốc thư, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tiếp các Đại sứ.

Đại sứ Cộng hòa Philippines Meynardo Los Bafios Montealegre trình Quốc thư lên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt hoan nghênh và chào mừng các Đại sứ đặc mệnh toàn quyền các nước Tây Ban Nha, Iran và Philippines  tới nhận nhiệm vụ tại Việt Nam. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tin tưởng và chúc các Đại sứ sẽ hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình với vai trò là cầu nối hiệu quả thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác trên các lĩnh vực giữa quốc gia của các Đại sứ với Việt Nam.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh, năm qua là một năm đầy biến động chưa từng có trên phạm vi toàn cầu do tác động của đại dịch Covid-19 và đang bước vào những ngày tháng đầu tiên của năm 2021 với nhiều hy vọng mới về sự ổn định, an toàn và phục hồi phát triển.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Việt Nam vẫn đạt được những thành tựu quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực: Việt Nam là một trong số ít các nền kinh tế duy trì được tăng trưởng dương, đạt gần 3%; bảo đảm ổn định chính trị, xã hội; hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế được đẩy mạnh và mở rộng, thông qua các hình thức sáng tạo, linh hoạt và đạt hiệu quả cao. Trong đó, đảm nhiệm thành công trọng trách Chủ tịch ASEAN năm 2020 và Uỷ viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên họp quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021, đóng góp tích cực cho hoà bình, hợp tác và phát triển ở khu vực và thế giới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp các Đại sứ trình Quốc thư.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhận định, dịch bệnh dự báo vẫn còn diễn biến phức tạp trên toàn cầu, đặt ra nhiều thách thức đối với đời sống kinh tế - xã hội và an ninh, phát triển của tất cả các quốc gia. Điều này đòi hỏi nỗ lực hợp tác quốc tế, chia sẻ của tất cả các nước để thực hiện thành công mục tiêu vừa phòng, chống đại dịch, vừa thúc đẩy phục hồi kinh tế, cải thiện đời sống của người dân. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết, trước những thách thức đó, Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức mình để tăng cường quan hệ, hợp tác với các nước phòng, chống dịch, tranh thủ những cơ hội mới cho phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào hoà bình và phát triển bền vững ở khu vực và trên thế giới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết, chỉ còn ít ngày nữa, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ chính thức khai mạc - một sự kiện chính trị rất quan trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam và là dấu mốc rất quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam và của đất nước. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết, để đạt được những mục tiêu chiến lược trong giai đoạn sắp tới, Việt Nam rất cần sự hợp tác hiệu quả và hỗ trợ quý báu của bạn bè, đối tác và cộng đồng quốc tế và luôn coi trọng, mong muốn phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác với các nước./.


Việt Cường/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-nguyen-phu-trong-nhan-quoc-thu-cua-cac-dai-su-nuoc-ngoai-832342.vov

  • Từ khóa