Giới trẻ check-in con đường trang trí Tết

Thứ 2, 25.01.2021 | 15:09:39
1,204 lượt xem

Tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông (Q5) TP.HCM trưng bày, buôn bán vật dụng trang trí Tết từ cuối tháng 12 dương lịch, thu hút nhiều du khách tham quan.

Hải Thượng Lãn Ông là đường buôn bán vật phẩm trang trí. Đó là lý do con đường này luôn mang đậm không khí của từng dịp lễ, nhất là dịp Tết Nguyên Đán.

Không chỉ thu hút khách ghé mua sắm, con đường còn là địa điểm chụp ảnh Tết yêu thích của nhiều du khách.

Anh Nam (huyện Nhà Bè) cho biết đây là năm đầu tiên anh đến con đường Hải Thượng Lãn Ông để chụp hìnhTết. Vì đây là còn đường buôn bán nên anh Nam lo sợ việc chụp hình làm ảnh hưởng đến tiểu thương. Tuy nhiên, anh cho biết mọi người đều rất vui vẻ và dường như không quan tâm nhiều đến khách tham quan.

Zeni Vuova, du khách Cộng Hòa Czech (áo đỏ) và Aleksandra Praszczak Vel Tracz, Ba Lan (áo hồng) cho biết cảm thấy hào hứng trong lần đầu tiên được trải nghiệm mặc áo dài và chụp ảnh tại đây.

Nhiều bạn nữ diện áo dài đến đường Hải Thượng Lãn Ông để sắm bộ ảnh Tết. Chị Bảo Yến (Bình Thạnh) chia sẻ, dù không ai cấm khách chụp ảnh nhưng việc mặc áo dài đi lại có nhiều người quan sát nên ngại.

Đường Hải Thượng Lãn Ông bắt đầu buôn bán, trưng bày vật phẩm trang trí Tết từ khi Giáng Sinh kết thúc. Vào mỗi mùa, mỗi dịp lễ Tết, nơi đây dường như là địa điểm 'trang trí' sớm nhất. Khoảng thời gian không rơi vào bất cứ dịp gì, nơi đây sẽ buôn bán đồ trang hoàng đám cưới.

Với những vật phẩm được trưng bày sẵn, du khách sẽ có tiểu cảnh phục vụ cho việc check-in, đây cũng chính là lý do khiến con đường luôn tấp nập trong dịp lễ.

Không chỉ có điện thoại mà máy ảnh, máy quay chuyên nghiệp cũng được các bạn trẻ sử dụng khi chụp ảnh.

Anh Quang (Q5), chủ một cửa tiệm bán đồ trang trí tại Hải Thượng Lãn Ông cho biết, hầu hết các chủ tiệm ở đây không ngại để khách chụp ảnh. Việc nhiều người ghé đến cũng tạo không khí xôm tụ cho cửa hàng, tất nhiên trừ những lúc đông khách thì việc chụp ảnh có thể sẽ gây cản trở.

Anh Đạt (áo đen), nhân viên bán hàng tại đường Hải Thượng Lãn Ông cho biết, việc khách tham quan đến chụp ảnh đã quá quen thuộc. Không chỉ chụp ảnh mà có rất nhiều ekip quay phim đến đây để thực hiện MV ca nhạc.

Khi đến chụp ảnh, khách tham quan nên lưu ý, theo quan niệm buôn bán, không nên đến vào khung giờ sáng vì đây là khung giờ mở hàng, nên việc khách đến tiệm mà không mua hàng là điều tối kị đối với thương nhân.

Đèn lồng, câu liễn, hoa giả hay giấy đỏ, bao lì xì... đều có thể dễ dàng tìm thấy tại đường Hải Thượng Lãn Ông.

Khách đến mua hàng thường sẽ chạy xe đến tận nơi để chọn nên vào thời gian cao điểm, tuyến đường này có thể bị ùn tắc. Đối với khách tham quan, chụp ảnh, có thể gửi xe tại chợ Kim Biên với giá 7.000 đồng/ lượt.


Thanh Hằng/vnexpress.net

https://vnexpress.net/gioi-tre-check-in-con-duong-trang-tri-tet-4222689.html

  • Từ khóa