Người dân Mỹ được cảnh báo về các mối đe dọa khủng bố trong nước

Thứ 5, 28.01.2021 | 09:33:10
327 lượt xem

Bộ An ninh Nội địa Mỹ ngày 27/01 đã cảnh báo người dân Mỹ về các mối đe dọa khủng bố trong nước trong những tuần tới.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã sử dụng tới Hệ thống cảnh báo quốc gia để đưa ra lời cảnh báo trên. Bộ này cho biết một số phần tử cực đoan phản đối quá trình chuyển giao Tổng thống và thẩm quyền của chính phủ cũng như bị ảnh hưởng bởi các thông tin không chính xác có thể tiếp tục kích động hoặc có những hành động bạo lực trong thời gian tới.

Cuộc bạo loạn hôm 6/1 ở trụ sở Quốc hội Mỹ. Ảnh: Getty

Cuộc bạo loạn hôm 6/1 ở trụ sở Quốc hội Mỹ. Ảnh: Getty

Cảnh báo cho biết, trong vòng 1 năm qua, các phần tử khủng bố ở Mỹ bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố bao gồm ức chế do các hạn chế nhằm phòng tránh Covid-19, kết quả bầu cử Tổng thống, và việc cảnh sát sử dụng vũ lực, đã lên kế hoạch và tấn công các cơ sở chính phủ. Bộ An ninh Nội địa Mỹ lo ngại rằng một số phần tử khủng bố trong nước có thể bị kích động bởi cuộc bạo loạn hôm 6/1 ở trụ sở Quốc hội và có thể nhắm tới các nghị sỹ và các tòa nhà chính phủ.

Hệ thống cảnh báo quốc gia Mỹ lần gần đây nhất được sử dụng là năm 2020 khi bộ An ninh Nội địa Mỹ ban hành thông tin về khả năng Iran tấn công trả đũa việc Mỹ sát hại Tướng Qassem Soleimani của nước này. Trước đó, hệ thống này cũng từng được sử dụng để nhấn mạnh mối đe dọa từ các nhóm khủng bố nước ngoài như IS và al Qaeda. /.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/nguoi-dan-my-duoc-canh-bao-ve-cac-moi-de-doa-khung-bo-trong-nuoc-833545.vov

  • Từ khóa