Phong Nha, Hội An, Ninh Bình là những địa điểm hiếu khách nhất

Thứ 5, 28.01.2021 | 09:33:54
368 lượt xem

Theo thống kê của Booking.com, Phong Nha, Hội An và Ninh Bình là ba địa điểm hiếu khách nhất tại Việt Nam, dựa trên hàng triệu lượt đánh giá của người sử dụng dịch vụ.

Gần 9.000 đơn vị tại Việt Nam đã nhận được giải thưởng Traveller Review Awards 2021 lần thứ chín do Booking.com trao tặng. Giải thưởng này vinh danh các khu nghỉ chất lượng tốt, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng và có điểm đánh giá trung bình từ 8,0 trở lên (trên thang điểm 10).

Theo khảo sát, Phong Nha (Quảng Bình), Hội An (Quảng Nam), Ninh Bình, Sa Pa (Lào Cai) và Mai Châu (Hòa Bình) lần lượt là những địa điểm hiếu khách nhất tại Việt Nam, với số lượng chỗ nghỉ nhận giải thưởng Traveller Review Awards 2021 vượt trội hơn các khu vực khác.

Trang Booking.com mô tả: “Phong Nha - nơi có Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, nổi tiếng với hang động lớn nhất thế giới và những ngọn núi đá vôi lâu đời nhất châu Á với hơn 400 triệu năm. Ninh Bình, với quần thể Tam Cốc - Bích Động được người dân địa phương gọi là ‘vịnh Hạ Long trên cạn’ hay ‘Nam thiên đệ nhị động’, còn thu hút khách du lịch với cảnh quan ven sông huyền ảo và những ngọn núi đá vôi sừng sững nhô lên từ cánh đồng tươi mát. Trong khi đó, Hội An, Sapa và Mai Châu lại khiến du khách đắm chìm vào những trải nghiệm văn hóa từ những phố cổ đến những ngôi làng dân tộc đặc sắc”.

Ninh Bình cùng Phong Nha, Hội An được đánh giá là hiếu khách nhất trong năm 2020.

Trong năm vừa qua, du khách Việt Nam đề cao các yếu tố về nhân viên, độ sạch sẽ, và sự thoải mái khi đánh giá các chỗ nghỉ. Thị hiếu này cũng tương đồng với xu hướng toàn cầu, khi chất lượng nhân viên là yếu tố được đánh giá cao nhất ở những đơn vị đoạt giải Traveller Review Awards 2021, theo sau là độ sạch sẽ và vị trí. Một điều đáng chú ý, điểm sạch sẽ của các đơn vị đoạt giải cao hơn 17% so với các đơn vị không đoạt giải, cho thấy khách hàng ngày càng có ý thức về vấn đề sức khỏe và vệ sinh.

Ông Anthony Lu - Giám đốc khu vực Việt Nam của Booking.com cho biết: Sự vinh danh các đơn vị trong giải thưởng năm nay chính là minh chứng mạnh mẽ cho sự tận tâm, bền bỉ và khả năng phục hồi của các đơn vị. Họ đã nỗ lực mang đến những trải nghiệm du lịch tuyệt vời cho mọi người ở khắp nơi trên thế giới trong một năm đầy thử thách đối với toàn ngành.

Báo cáo cũng cho biết, tại Việt Nam hiện nay có 24 loại hình lưu trú, trong đó 5 loại hình được chuộng nhất năm 2020 theo thứ tự là: khách sạn (Hotel), homestay, căn hộ (Apartment), guesthouse và villa. Trên thế giới, các loại hình hiếu khách nhất là nhà nghỉ B&B (bed & breakfast), trang trại nghỉ dưỡng (farmstay), biệt thự đồng quê (country house), quán trọ (inn) và guest house; qua đó cho thấy du khách ngày càng quan tâm tới việc trải nghiệm tại các chỗ nghỉ độc đáo./.

Du khách ngày càng quan tâm tới việc trải nghiệm tại các chỗ nghỉ độc đáo, như homestay, farmstay... Trong ảnh: Chày Lập Farmstay (Phong Nha, Quảng Bình)

 

Hải Nam/VOV.VN

https://vov.vn/du-lich/phong-nha-hoi-an-ninh-binh-la-nhung-dia-diem-hieu-khach-nhat-833333.vov

  • Từ khóa