Biến thể Covid-19 tại Anh có thể là chủng vượt trội ở Mỹ vào cuối tháng 3 tới

Thứ 2, 15.02.2021 | 10:08:08
253 lượt xem

Biến thể Covid-19 phát hiện tại Anh có thể là chủng vượt trội ở Mỹ vào cuối tháng 3 năm nay.

Tiến sĩ Rochelle Walensky, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) dự đoán rằng, một chủng virus SARS-CoV-2 mới, được xác định lần đầu tiên ở Vương quốc Anh và đã được phát hiện ở Mỹ có thể là "chủng vượt trội" vào cuối tháng 3 tới ở Mỹ.

Điều trị cho một ca mắc Covid-19 ở Mission Hills, California (Ảnh: Bloomberg)

Điều trị cho một ca mắc Covid-19 ở Mission Hills, California (Ảnh: Bloomberg)

Trả lời phỏng vấn Truyền hình CBS News ngày 14/2 (theo giờ địa phương), Tiến sĩ Walensky cho biết, đến nay ngành y tế Mỹ đã xác định được hơn 1.000 trường hợp mắc biến thể mới, được gọi là B.1.1.7, ở 39 bang trên khắp cả nước.

“Hiện chúng tôi ước tính rằng, khoảng 4% trường hợp nhiễm bệnh ở Mỹ có liên quan đến biến thể B.1.1.7. Chúng tôi dự đoán rằng đây có thể là chủng nổi trội vào cuối tháng 3 tới. Số ca nhiễm bệnh ở trường học liên quan rất nhiều tới số ca lây nhiễm trong cộng đồng. Do vậy, công việc mà chúng tôi thực hiện để giảm số ca lây nhiễm trong cộng đồng sẽ góp phần mở cửa trường học trở lại, Tiến sĩ Walensky nói.

Tiến sĩ Walensky đồng thời cho biết, các công ty dược phẩm đang điều chỉnh dữ liệu khoa học liên quan tới vaccine và liệu pháp điều trị của họ để vô hiệu hóa biến thể B.1.1.7. Trong khi CDC đang theo dõi dịch tễ học với những người đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Các quan chức y tế công cộng Mỹ cảnh báo rằng, biến thể phát hiện lần đầu tại Vương quốc Anh dễ lây lan hơn, cũng như sự xuất hiện của một chủng khác được xác định ở Nam Phi và một biến chủng thứ ba tại Brazil, điều đó cho thấy sự cần thiết phải nhanh chóng tiêm phòng cho người dân Mỹ./.


Huy Hoàng/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/bien-the-covid-19-tai-anh-co-the-la-chung-vuot-troi-o-my-vao-cuoi-thang-3-toi-837268.vov

  • Từ khóa