Thêm một vụ tấn công tên lửa vào căn cứ không quân tại Iraq

Chủ nhật, 21.02.2021 | 09:28:51
293 lượt xem

Tối ngày 20/2 (theo giờ địa phương), căn cứ không quân Balad ở phía Bắc thủ đô Baghdad, Iraq và là nơi đóng quân của lực lượng liên minh chống khủng bố quốc tế, đã bị tấn công bằng 3 quả tên lửa Katyusha.

Theo các nguồn tin an ninh Iraq, ba tên lửa đã rơi xuống trụ sở cũ của công ty Sally Porter của Mỹ bên trong căn cứ Không quân Balad. Các báo cáo ban đầu cho biết đã có hai nhân viên bị thương, trong đó một người Iraq, người còn lại là một nhà thầu quân sự chưa rõ quốc tịch.

Ảnh từ trên cao căn cứ không quân Balad. Ảnh: KT

Ảnh từ trên cao căn cứ không quân Balad. Ảnh: KT

Đây là vụ tấn công thứ hai nhằm vào các căn cứ quân sự có sự hiện diện của Mỹ tại Iraq trong vòng chưa đầy một tuần. Vào tuần trước, một vụ tấn công bằng tên lửa tương tự đã nhằm vào căn cứ quân sự Harir của Mỹ và sân bay Erbil ở khu vực Kurdistan khiến 1 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương, trong đó có cả những nhà thầu quân sự và binh sỹ Mỹ. Vụ tấn công đã khiến chính Mỹ tức giận và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) quyết định tăng số lượng binh sỹ triển khai tại Iraq từ 500 lên 4000 người.

Căn cứ không quân Balad là căn cứ quân sự lớn nhất ở Iraq và có lực lượng liên minh chống khủng bố quốc tế do Mỹ dẫn đầu đồn trú./.


Tuấn Nguyễn/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/them-mot-vu-tan-cong-ten-lua-vao-can-cu-khong-quan-tai-iraq-838399.vov

  • Từ khóa