Chờ mua vàng từ tờ mờ sáng ngày vía Thần tài

Chủ nhật, 21.02.2021 | 09:27:07
303 lượt xem

Dù không đông như mọi năm, nhiều khách hàng vẫn tới từ 3h sáng để chờ mua vàng lấy may.

Từ mờ sáng nay (21/2), trước các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông, Cầu Giấy đã kín khách xếp hàng chờ mua vàng ngày Vía Thần Tài. Do tình hình dịch Covid-19 vẫn phức tạp, các đơn vị kinh doanh đã lắp vách ngăn, cho khách ngồi xếp hàng giãn cách trong lúc chờ đợi.

Đồng thời, một số đơn vị còn yêu cầu khách hàng phải điền thông tin khai báo y tế, đo nhiệt độ trước khi vào cửa hàng.

Năm nay do Covid-19 vẫn phức tạp, ngày vía Thần Tài rơi vào Chủ nhật, khách cũng mua dần từ hai ngày trước nên người xếp hàng từ sớm không đông như vài năm gần đây.

Năm nay nhiều người vẫn giữ thói quen đi xếp hàng mua từ tờ mờ sáng để kịp về thắp hương cúng Thần Tài sớm.

Anh Nam, trú tại Xuân Đỉnh đi từ 3h sáng để mua vàng tại một cửa hàng ở Cầu Giấy. Anh cũng là khách hàng đầu tiên mua được vàng sau khi cửa hàng này mở cửa lúc 6h. "Mình chỉ mua 1 chỉ để lấy may ngày vía Thần Tài", anh chia sẻ khi cầm trên tay hộp nhẫn vàng.

Cũng xếp hàng từ 3h, ông Tô Hoà Bình là vị khách đầu tiên mua được vàng ở phố vàng Trần Nhân Tông.

Sau 6h30, các cửa hàng vẫn nhộn nhịp khách đến mua vàng, chưa thấy xuất hiện người đến bán vàng. Khách hàng vẫn chuộng mua các sản nhẫn trơn, vàng hình Kim Ngưu...

Tại cửa hàng trên phố Xã Đàn, khách cũng xếp hàng chờ khoảng 20 phút để hoàn thành giao dịch. Trong thời gian đợi, nhân viên sẽ tư vấn, hướng dẫn khách điền sẵn thông tin sản phẩm chọn mua. Trong ngày vía Thần Tài này, hầu hết các đơn vị kinh doanh vàng đều không chấp nhận thanh toán bằng thẻ, chỉ nhận tiền mặt hoặc chuyển khoản.

Sau vài lượt xếp hàng đầu tiên, các cửa hàng bắt đầu vãn khách. Một cửa hàng ở Trần Nhân Tông không có một vị khách nào phải ngồi đợi bên ngoài lúc 7h30.

Bảng giá vàng trước một cửa hàng trên phố Trần Nhân Tông lúc 7h sáng nay. Giá vàng SJC tại một số đơn vị ở Hà Nội giảm nhẹ so với chiều qua. Hiện tại, DOJI bán ra 56,3 triệu đồng một lượng, mua vào 55,6 triệu đồng. Giá vàng miếng tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC cũng niêm yết quanh mức 55,6 - 56,3 triệu đồng.


Ngọc Thành - Anh Tú/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/cho-mua-vang-tu-to-mo-sang-ngay-via-than-tai-4237915.html

  • Từ khóa