Mỹ cảnh báo có thể tiếp tục hành động trước việc người biểu tình Myanmar bị đàn áp

Thứ 3, 23.02.2021 | 08:29:02
308 lượt xem

Bộ Ngoại giao Mỹ đã lên án việc đàn áp những người biểu tình hòa bình phản đối cuộc đảo chính ở Myanmar đồng thời cảnh báo sẽ tiếp tục hành động trước sự việc này.

Phát biểu với báo giới ngày 22/2, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết Mỹ đã áp đặt trừng phạt đói với một số cá nhân và thực thể liên quan tới cuộc đảo chính ở Myanmar. Ông Price cũng cảnh báo rằng có thể sẽ có thêm các biện pháp mà Mỹ có thể thực hiện với mục đích ủng hộ người dân Myanmar. 

Nhiều người biểu tình phản đối chính biến ở thành phố Mandalay, Myanmar ngày 20/2. Ảnh: Reuters

Nhiều người biểu tình phản đối chính biến ở thành phố Mandalay, Myanmar ngày 20/2. Ảnh: Reuters

Trước đó, tuần trước, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã nhấn mạnh Mỹ sẽ tiếp tục tực hiện hành động cứng rắn nhắm vào những ai gây bạo lực chống lại người dân Myanmar trong khi họ yêu cầu khôi phục chính phủ được bầu hợp pháp. Tuyên bố được ông Blinken đưa ra chỉ 10 ngày sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden phê chuẩn áp đặt lệnh trừng phạt đối với nhiều quan chức thuộc chính phủ quân sự Myanmar.

Các cuộc biểu tình đã nổ ra khắp Myanmar. Hàng vạn người dân nước này xuống đường phản đối cuộc chính biến được giới lãnh đạo quân đội tiến hành hôm 1/2./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/my-canh-bao-co-the-tiep-tuc-hanh-dong-truoc-viec-nguoi-bieu-tinh-myanmar-bi-dan-ap-838772.vov

  • Từ khóa