Ra Tết, gần 100 doanh nghiệp tuyển hơn 3.600 chỉ tiêu việc làm

Thứ 3, 23.02.2021 | 08:28:25
410 lượt xem

Sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các đơn vị, doanh nghiệp khởi động hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong 1 tuần vừa qua, gần 100 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng 3.600 chỉ tiêu việc làm, chủ yếu thuộc lĩnh vực sản xuất linh kiện, may mặc, kinh doanh.

Do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn cho người lao động, các phiên giao dịch việc làm tạm dừng hoạt động kết nối trực tiếp, thay vào đó, người lao động có thể tìm kiếm thông tin, cơ hội việc làm trực tuyến. Thông qua Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội, doanh nghiệp có thể tuyển dụng người lao động thông qua việc phỏng vấn qua điện thoại hoặc phỏng vấn trực tuyến.

Thời điểm hiện tại, những người lao động tìm đến Trung tâm dịch vụ việc làm chủ yếu là những người làm hồ sơ trợ cấp thất nghiệp do mất việc làm. Quá trình làm hồ sơ, người lao động được nhân viên tư vấn giới thiệu những doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng công việc phù hợp với trình độ từng người lao động. Bên cạnh đó, người lao động cũng chủ động tìm kiếm việc làm ngay sau khi hết kỳ nghỉ tết hoặc chuyển đổi công việc.

Hình ảnh người lao động làm thủ tục trợ cấp thất nghiệp và được tư vấn tìm việc làm mới.

Tín hiệu lạc quan của thị trường lao động còn được thể hiện rõ hơn qua các trang thông tin giới thiệu việc làm, các đơn vị kết nối việc làm tư nhân cũng như các sàn giao dịch việc làm thuộc sự quản lý của cơ quan, đơn vị chức năng. Trong vòng 5 ngày vừa qua, tại thành phố Hà Nội đã có gần 100 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng hơn 3.600 chỉ tiêu việc làm. Những ngành nghề tuyển dụng chủ yếu là lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử, may mặc, thương mại…

Ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, để kết nối người lao động với thị trường việc làm đạt hiệu quả, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội yêu cầu các đơn vị, địa phương kích hoạt 100% điểm, sàn giao dịch việc làm ngay sau kỳ nghỉ Tết. Hoạt động tư vấn, kết nối về cung - cầu lao động tuân thủ nghiêm ngặt quy trình phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cũng định hướng cho các địa phương khảo sát nhu cầu tìm việc của người lao động, từ đó có biện pháp hỗ trợ phù hợp.

“Chúng tôi vẫn phải đảm bảo đầy đủ công tác phòng, chống dịch, đồng thời tiếp tục hướng đến cho người lao động, sau khi thực hiện các dịch vụ thì chúng tôi tăng cường công tác tư vấn về việc làm và cung cấp thông tin cho người lao động.

Có thể tại thời điểm này, sau khi thực hiện một số dịch vụ theo yêu cầu thì người lao động được cung cấp thông tin thị trường lao động và tìm hiểu về thị trường lao động, sau đó tiếp tục có những hoạt động tư vấn gián tiếp, có thể tư vấn qua điện thoại tư vấn qua email, kết nối người lao động với doanh nghiệp để người lao động có thể tiếp nhận các vị trí việc làm” - ông Vũ Quang Thành cho biết.

Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ tổ chức nhiều phiên giao dịch việc làm lưu động, trực tuyến, chuyên đề dành riêng cho các ngành tuyển nhiều lao động; Ứng dụng công nghệ hiện đại để thu thập, phân tích thông tin về thị trường lao động. 

Ngoài ra, các ngành, địa phương tiếp tục tổ chức đào tạo nghề cho người lao động theo sát nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp. Thông qua nhiều giải pháp được triển khai đồng bộ, toàn thành phố phấn đấu tạo việc làm mới cho ít nhất 160.000 người trong năm 2021, duy trì tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị ở mức dưới 4%.../.


Kim Thanh/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/ra-tet-gan-100-doanh-nghiep-tuyen-hon-3600-chi-tieu-viec-lam-838716.vov

  • Từ khóa