Đảm bảo đủ số lượng, chất lượng hàng thiết yếu cho nhân dân trong vùng cách ly

Thứ 4, 24.02.2021 | 08:19:24
309 lượt xem

TP Hải Phòng cung ứng đủ, miễn phí các lương thực, thực phẩm thiết yếu tới người dân trong khu vực phong tỏa, đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt của người dân để bà con yên tâm thực hiện các quy định chống dịch.

Ngày 23/2, là ngày đầu tiên các địa phương có ca dương tính với COVID-19 tại Hải Phòng thực hiện phong tỏa. Ngay từ đầu giờ sáng, xe cung ứng lương thực, thực phẩm của thành phố Hải Phòng và nhân viên bán hàng đã có mặt tại thôn Lôi Động (xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên). Hơn 7,3 tấn gạo; gần 1,5 tấn thịt lợn và 4 tấn rau xanh các loại đã được tổ công tác của thành phố chuyển đến. Với dân cư lô 112, khu Công nhân Dư Hàng (phường Dư Hàng, quận Lê Chân) mặc dù chiều tối qua mới có quyết định phong tỏa nhưng sáng nay, những mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu cũng đã đến tay các hộ gia đình.

Người dân trong khu cách ly Lô 112 Công nhân Dư Hàng (quận Lê Chân, Hải Phòng) nhận lương thực, thực phẩm do TP. Hải Phòng cung cấp.

Chị Lê Thị Kim Liên, số nhà 139/107 Dư Hàng, phường Dư Hàng, quận Lê Chân bày tỏ: "Trong khu vực phong tỏa, chính quyền địa phương có sự giúp đỡ, cung cấp lương thực, thực phẩm cho bà con, bà con rất yên tâm. Từ hôm qua, mọi người trong đây cũng đã được xét nghiệm, nhà nào ở nhà đấy, mọi người đều an tâm thực hiện các biện pháp phòng dịch".

Những mặt hàng thiết yếu như gạo, thịt, rau xanh được vận chuyển, cung cấp cho nhân dân.

Để cung ứng kịp thời lương thực, thực phẩm cho người dân trong các khu phong tỏa, thành phố Hải Phòng đã thành lập Tổ công tác với sự tham gia của đại diện Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Công an, Y tế, đoàn thanh niên... Theo nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng, người dân trong các khu phong tỏa sẽ được cung cấp miễn phí các lương thực, thực phẩm thiết yếu với mức 45.000 đồng/người/ngày.

Trước khả năng dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Sở Công thương thành phố Hải Phòng đang tiếp tục kết nối với các siêu thị, các doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa cho cư dân trong các khu vực bị cách ly, phong tỏa. Ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho biết, lương thực, thực phẩm được thành phố cung cấp đến bà con luôn đảm bảo đủ số lượng, chất lượng và được cơ quan y tế kiểm dịch đầy đủ.

Lương thực, thực phẩm đảm bảo đủ số lượng, chất lượng được cơ quan chức năng kiểm dịch...

"Các tổ công tác thực hiện việc cung cấp cho bà con đảm bảo số lượng, chất lượng. Hằng ngày sẽ báo cáo tổng hợp các nhu cầu phát sinh của bà con để điều chỉnh cho hợp lý, mục tiêu để nhân dân yên tâm trong các khu cách ly, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân trong thời gian cách ly. Nguồn hàng thì các cơ sở đã được kiểm chứng có nguồn gốc xuất xứ chủng loại hàng và từ các siêu thị, được cơ quan y tế kiểm định", ông Nguyễn Đức Thọ cho hay./.


Thanh Nga/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/dam-bao-du-so-luong-chat-luong-hang-thiet-yeu-cho-nhan-dan-trong-vung-cach-ly-838960.vov

  • Từ khóa