Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ yêu cầu soạn dự luật chống Trung Quốc

Thứ 4, 24.02.2021 | 14:55:25
353 lượt xem

Thuợng nghị sỹ Chuck Schumer – lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ hôm qua (23/2) cho biết, ông đã chỉ thị cho các nhà lập pháp soạn thảo một gói các biện pháp nhằm chống lại sự gia tăng ảnh hưởng của Trung Quốc.

Đây là bước đi nhằm tận dụng quan điểm cứng rắn của lưỡng đảng đối với Bắc Kinh để thúc đẩy lĩnh vực công nghệ của Mỹ và chống lại hành vi thương mại không công bằng.

Thuợng nghị sỹ Chuck Schumer. Ảnh: NBC News.

Thuợng nghị sỹ Chuck Schumer. Ảnh: NBC News.

Phát biểu trong cuộc họp báo, ông Chuck Schumer nói rằng, ông đã yêu cầu các ủy ban soạn thảo một dự luật lưỡng đảng căn cứ vào dự luật mà ông đề xuất vào năm 2020, nhằm tìm kiếm nguồn tài trợ 100 tỷ USD để thúc đẩy nghiên cứu trong các lĩnh vực công nghệ chủ chốt, từ trí tuệ nhân tạo đến điện toán lượng tử và sản xuất chất bán dẫn.

“Tôi đã yêu cầu những người đứng đầu các ủy ban liên quan soạn thảo dự luật để cạnh tranh với Trung Quốc và tạo công ăn việc làm cho người dân Mỹ”, ông Chuck Schumer nêu rõ.  “Tôi muốn dự luật này đề cập đến các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn nhằm bảo vệ chuỗi cung ứng chất bán dẫn của Mỹ, khiến Mỹ tiếp tục đứng vị trí số 1 về trí tuệ nhân tạo, mạng 5G, điện toán lượng tử, nghiên cứu y sinh, lưu trữ”.

Yêu cầu soạn thảo dự luật mới được đưa ra trong bối cảnh phe cứng rắn của đảng Cộng hòa đang gia tăng sức ép lên chính quyền Tổng thống Biden để tiếp tục thực thi chính sách của người tiền nhiệm đối với Trung Quốc. Chính quyền ông Biden cho biết, họ đang đánh giá lại chính sách về Trung Quốc, đồng thời cam kết sẽ theo đuổi cách tiếp cận cứng rắn nhưng mang tính đa phương hơn đối với Bắc Kinh./.


Hồng Anh/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/lanh-dao-phe-da-so-tai-thuong-vien-my-yeu-cau-soan-du-luat-chong-trung-quoc-839054.vov

  • Từ khóa